BĐS Tân Uyên Sôi Động Nhờ Động Lực Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Nóng lên cùng quy hoạch lên thành phố giai đoạn 2021-2025, thị trường BĐS Tân Uyên đang trở thành điểm sáng đầu tư. Hơn nữa, dòng vốn FDI chảy mạnh về Bình Dương, chính là đòn bẩy thu hút mạnh giới đầu tư.

BĐS Tân Uyên “nóng” theo BĐS công nghiệp

Hiện nay, Bình Dương có 31 KCN đang hoạt động, với tổng diện tích gần 13.000ha. Trong đó, Tân Uyên và Bến Cát là nơi thu hút phần lớn các khu CN. Trong 6 tháng đầu 2021, Bình Dương đã thu hút 1,7 tỷ USD dòng vốn FDI. Theo đó, tỉnh tiếp tục nằm trong top 3 cả nước thu hút mạnh dòng vốn đầu tư nước ngoài (sau TP.HCM và Hà Nội).

Nhờ ưu thế từ phát triển công nghiệp, Tân Uyên đã thu hút được rất nhiều kỹ sư, người lao động nhập cư. Điển hình như, KCN VSIP II với quy mô lên đến 2045ha, thu hút 70.000 chuyên gia, kỹ sư, lao động trong và ngoài nước. Do đó, nơi đang có nhu cầu nhà ở rất lớn.

Thời gian qua, các nhà đầu tư đang mạnh tay “rót tiền” vào BĐS Tân Uyên, đặc biệt là BĐS liền kề KCN. Việc này đã góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở đang thiếu hụt tại đây. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, khi BĐS công nghiệp tăng 10%, thì BĐS liền kề sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Quy hoạch thị xã Tân Uyên lên thành phố

Hình minh họa (nguồn Internet)

Thời gian qua, Tân Uyên đang phát triển với những con số ghi nhận đầy ứng tượng. Cụ thể, tốc độ phát triển kinh tế ở địa phương luôn duy trì 2 con số. Tính đến nay, địa bàn đã thu hút gần 4 tỷ USD vốn FDI. Tân Uyên cũng là thị xã đông dân nhất cả nước với khoảng 375.000 người. Chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người tại Tân Uyên gấp 1,56 lần, so với cả nước.

BĐS Tân Uyên ngày càng nóng, khi Bình Dương đang có những dự án phát triển nơi đây. Mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã thống nhất chủ trương xây dựng đề án thành lập thêm 2 thành phố là thành phố Tân Uyên và Bến Cát trước năm 2025. Cùng với Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An, Bình Dương dự kiến sẽ có năm 5 thành phố vào năm 2023.

Hơn nữa, Tân Uyên đang phấn đấu để đạt các tiêu chí đô thị loại 2, giai đoạn 2021-2025. Đây chính là bước đệm để địa bàn phát triển mạnh về hạ tầng, đô thị. Các thông tin trên cũng tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường BĐS Tân Uyên.

Tân Uyên-góc nhìn từ thành phố mới nổi

Hình minh họa (nguồn Internet)

Thông tin quy hoạch lên thành phố đã khiến giới đầu tư kỳ vọng vào biên độ lợi nhuận các dự án BĐS nơi đây. Những tiền lệ trước đây chỉ ra rằng, những dự án quy hoạch đã tạo ra sức bật lớn, khiến giá BĐS tăng mạnh. Do đó, thông tin quy hoạch đưa địa bàn lên thành phố, cũng sẽ khiến cho giá BĐS Tân Uyên trên thị trường “dậy sóng”. Điển hình như thành phố Dĩ An, thời điểm 2018-2019, giá đất Dĩ An chỉ khoảng 30 triệu/m2. Tuy nhiên, sau khi lên thành phố, thì giá đã tăng 45-50 triệu/m2.

Ông David Jackson - TGĐ Colliers Việt Nam cho biết, ở những nơi có dự án lên quận hoặc thành phố, giá đất giai đoạn đầu tương đối mềm. Tuy nhiên, khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nơi đây sẽ có sự biến động lớn về giá cả. Theo khảo sát, giá BĐS Tân Uyên lúc này vẫn còn khá mềm, dao động 22 - 25 triệu/m2 ở khu vực trung tâm và 12 - 15 triệu/m2 ở vùng ngoại ô. Ông nhận định, dư địa tăng giá nơi đây còn rất lớn, nếu so với tiềm năng khu vực.

Với những tiềm lực phát triển trong tương lai, Tân Uyên chính là nơi được giới đầu tư nhắm đến. Mặc dù dịch bệnh kéo dài đã khiến thị trường nói chung có phần trì trệ. Song, thị trường sẽ như lò xo, bật mạnh mẽ trở lại sau dịch.