Loạt dự án khu công nghiệp mới ‘kích hoạt’ BĐS Long An

Long An đang trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghiệp, tạo đòn bẩy giúp BĐS nơi đây bứt phá mạnh trong thời gian tới.

Cụm, khu công nghiệp Long An “dậy sóng” đầu tư

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2020 của UBND tỉnh Long An, từ đầu năm 2020, diện tích đất khu công nghiệp lấp đầy tăng thêm là 57,05ha. Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích 2.323,03ha, tỷ lệ lấp đầy khoảng 87,6%.    

Các khu công nghiệp đã thu hút được 1.622 dự án đầu tư, trong đó có 793 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 4.543,6 triệu USD và 829 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 92.219 tỷ đồng. Đối với khu kinh tế cửa khẩu có 2 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD, diện tích 21,2ha và 2 dự án đầu tư trong nước với diện tích thuê đất là 0,66ha.

“Cú hích” cho đô thị vệ tinh

Sự phát triển BĐS công nghiệp làm tiền đề thu hút đông đảo lực lượng lao động và chuyên gia đến làm việc, từ đó phát sinh nhu cầu chỗ ở, kinh doanh, tiện ích... Đây cũng chính là “bàn đạp” thúc đẩy giá BĐS xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp có nhiều tiềm năng sinh lời, được nhiều nhà đầu tư lớn lẫn nhỏ, lẻ quan tâm.

Sự phát triển mạnh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh Long An đã tạo một làn sóng đầu tư lớn cho khu vực. Ông đánh giá biên lợi nhuận của BĐS công nghiệp lẫn đô thị vệ tinh gần khu vực này sẽ tăng mạnh mẽ hơn nữa trong 2 năm tới.

Đặc biệt, những dự án được quy hoạch đồng bộ, bài bản và tích hợp đầy đủ tiện ích sẽ được ưa chuộng hơn so với đất phân lô riêng lẻ, bởi vấn đề an ninh và tính chất cộng đồng cư dân luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó, những công trình này có thể giúp chủ sở hữu linh hoạt khai thác các công năng đa dạng của BĐS như an cư lâu dài, kinh doanh, cho thuê nhà dài hạn hoặc cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn hạn cho lực lượng chuyên gia và lao động đang công tác tại các khu công nghiệp.

 Thị trường rộng mở

Cũng là một trong những tỉnh phía Nam được chú trọng tập trung hạ tầng và phát triển công nghiệp, Long An đang là thị trường hấp dẫn với mặt bằng giá mềm, vị trí hiếm có khi có chung đường ranh giới với TP.HCM. Những năm qua, nơi đây tập trung nhiều dự án giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Quốc lộ N2, đường ĐT 830… Sắp tới, Long An còn hưởng lợi rất nhiều khi các trục giao thông chiến lược hoàn thành như cao tốc Bến Lức - Long Thành hay tuyến trục Tiền Giang - Long An - TP.HCM và cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Sở hữu hạ tầng phát triển, giáp thành phố, việc di chuyển từ Long An về TP.HCM chỉ tương đương thời gian di chuyển trong nội thành. Chính vì vậy, trong khoảng 5 năm trở lại đây, lượng người dân nhập cư về đây tăng lên nhanh chóng.

Tính chung trên toàn tỉnh chỉ có khoảng gần 150 dự án dân cư được đầu tư, đây là một con số khá nhỏ so với quy mô dân số hiện có cũng như quỹ đất hiện nay của tỉnh.      

Là một trong những dự án được nhiều NĐT quan tâm tại Long An, dự án Tây Nam Center Golden Land tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Thủ Thừa, dự án là mũi nhọn kinh tế giao thương các tỉnh miền Tây với khu vực Hồ Chí Minh.

Không gian sống trong lành với những hàng cây rợp bóng các cung đường. Công viên như một khu vườn nhiệt đới dịu dàng, tươi xanh luôn đón chào bàn chân bạn với làn gió mơn man và mùi vị hương thanh khiết của cỏ cây, hoa lá vùng châu thổ,...

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giá đất các khu vực cửa ngõ TP.HCM tăng nóng với một hàng giá 16 - 25 triệu đồng/m² như hiện nay,  thì cánh tay nối dài của TP.HCM, hứa hẹn bức tốc trong tương lai rất gần.