Nhà Đầu Tư Sẽ “Hứng Thú” Mua BĐS Nào Sau Mùa Dịch?

Dịch Covid bùng phát vào giữa quý 2/2021 đã khiến cho nền kinh tế nói chung, BĐS nói riêng lâm vào thế khó. Song, hết quý 3/2021, nhiều dự đoán, giới đầu tư sẽ tạo nên “con sóng” mua BĐS sau khi dịch kiểm soát. Điều đó khiến nhiều người suy đoán phân khúc nào sẽ hấp dẫn nhà đầu tư?

Cơ hội đồng hành cùng thách thức

Dịch Covid hiện đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Đặc biệt, TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang phải tuân thủ các chỉ thị giãn cách của chính phủ. Nhiều doanh nghiệp phải điều chỉnh kế hoạch, tạm hoãn thời gian triển khai dự án. Các giao dịch mua BĐS lúc này, gần như “im hơi lặng tiếng”, đang phải trông chờ vào diễn biến của dịch Covid.

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam, việc thắt chặt an ninh đã khiến các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp khó khăn trong việc đi lại và giao thương. Thời điểm này, thị trường đang phải đối mặt với sức mua giảm. Các nhà đầu tư đang trong tâm lý dè chừng, trước quyết định mua BĐS. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm chất lượng tốt, đây sẽ là cơ hội để chứng minh giá trị sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp chứng minh khả năng.

Chia sẻ về dự đoán thị trường 6 tháng cuối năm, nhiều chuyên gia đã đưa ra những ý kiến khác nhau. TS Khương dự đoán, thị trường không có nhiều chuyển biến mang tính đột phá. Bởi nền kinh tế Việt Nam vẫn đang phải chịu ảnh hưởng nặng nè từ dịch Covid.

Nhà đầu tư sẽ lựa chọn mua BĐS nào để sinh lời?

Các chuyên gia chia sẻ, thực tế đến đầu quý 3, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức khó lường. Sang quý 4 cuối năm, khi dịch bệnh được kiểm soát, tình hình mới ổn định.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS cho rằng, nếu dịch Covid được kiểm soát tốt, có thể sẽ tạo nên cơn sóng mua BĐS nhỏ từ các nhà đầu tư, đặc biệt là đất nền vùng ven.

Ông chia sẻ thêm, thị trường BĐS cuối năm sẽ khá thú vị. Đối với người đầu tư BĐS, thời điểm tốt nên vào tháng 8-9. Đối với người bán thì nên chuẩn bị kế hoạch vào tháng 10-11. Tuy nhiên, nếu dịch kéo dài đến quý 4, thì tình hình thị trường sẽ rất khó khăn. Bởi nền kinh tế bị ảnh hưởng, thì thị trường BĐS khó mà sống được. Song, ông Quang cho biết: "Tuy vậy, tôi nghĩ kịch bản này chỉ chiếm 30% thôi. 70% còn lại thì thị trường cuối năm vẫn còn gì đó tốt".

Bên cạnh đất nền pháp lý tốt, nhà ở có mức giá vừa phải sẽ là sự quan tâm của nhà đầu tư BĐS sau dịch. Chuyên gia nhận định, đối với phân khúc đáp ứng người mua BĐS về nhu cầu ở thực, tâm lý người mua nhà sẽ ổn định, khi dịch hết. Hơn nữa, các chủ đầu tư thời điểm đó cũng sẽ có nhiều chính sách, nhằm hỗ trợ người mua.