Phân Khúc BĐS Nào Sẽ “Đứng Vững” Trong Mùa Covid?

 

Thị trường BĐS đang chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid, khiến các giao dịch giảm tốc. Tuy nhiên, có một số phân khúc BĐS được ghi nhận dấu hiệu tích cực trong quý 2/2021.

Thị trường BĐS đang có những yếu tố tích cực

Theo chia sẻ từ TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), thị trường năm 2021 đang có những dấu hiệu tích cực kích thích “sức bật” của BĐS. Ông cho biết, việc kéo dài thời gian đóng thuế và giảm bớt nghĩa vụ tài chính trong 2020-2021 đã tạo ra xung lực phát triển các phân khúc BĐS.

Ông Lộc đánh giá, năm 2021 là thời điểm lãi suất thấp nhất trong 15 năm qua. Nhờ sự hỗ trợ này, các doanh nghiệp giảm được khoản tiền vay vốn và điều kiện trả nợ. Qua đó, việc giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp, cũng tạo cơ hội cho các hộ gia đình, người trẻ mua nhà ở hoặc đầu tư.

Hơn nữa, “sức bật” thị trường BĐS cũng ảnh hưởng từ một số nhân tố khác. Điển hình, chính phủ điều chỉnh các thể chế về xây dựng và kinh doanh BĐS, đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về thể chế và chính sách. Các phân khúc BĐS cũng được tiếp cận nhiều, khi doanh nghiệp đang tăng cường việc ứng dụng công nghệ để tiếp thị sản phẩm. Xét về mặt cung-cầu, người Việt Nam nói chung đều có tâm lý muốn sở hữu nhà ở, đất ở. Do đó, nhu cầu người dân vẫn còn đang rất lớn.

Phân khúc BĐS nào sẽ được nhà đầu tư quan tâm?

 

Theo DKRA Việt Nam, thị trường  các phân khúc đang chững lại do dịch bệnh, nhưng vẫn có điểm sáng ở một số phân khúc. Điển hình, đất nền trong quý 2/2021 ghi nhận tại TP.HCM và các tỉnh vùng ven có nguồn cung cao hơn quý 1. Nguồn cung tăng khoảng 125% và tỉ lệ tiêu thụ tăng 59%. Trong quý 2/2021, Đồng Nai là tỉnh dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ mới trên thị trường.

Một phân khúc BĐS khác cũng được quan tâm trong quý 2/2021 chính là căn hộ. Theo đó, khu nam TP.HCM tăng mạnh với nguồn cung mới chiếm 44% và 52% lượng tiêu thụ trên thị trường. Nhìn chung, nguồn cung và tỉ lệ tiêu thụ tăng so với cùng kỳ 2020. Phần lớn dự án mới, được đưa ra thị trường đều diễn ra đầu quý 2, khi dịch bệnh chưa bùng phát.

DKRA Việt Nam chia sẻ, đất nền sổ đỏ tiếp tục là phân khúc BĐS thu hút mạnh mẽ dòng tiền. Đây sẽ là kênh đầu tư an toàn, với khả năng sinh lời tốt trong dài hạn. Những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng hoàn thiện hoặc có tiến độ xây dựng nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Nhắc đến đất nền, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho hay, đất nền với pháp lý minh bạch, giá vừa tầm sẽ đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân. Tùy thuộc mỗi địa phương, phân khúc này sẽ có mức giá khác nhau. Song, trong giai đoạn này, mục đích đầu tư sẽ có phần cao hơn ở thực.