“Mỏ vàng” bất động sản vùng ven

Thứ tư, 22/06/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Bất động sản vùng ven được kỳ vọng sẽ thu hút dòng tiền đầu tư trong thời gian tới, khi các dự án hạ tầng lớn được triển khai.

Lực hấp dẫn từ hạ tầng

Thời gian qua, các khu vực độ thị vệ tinh TP.HCM luôn được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Mới đây, Quốc hội đã có buổi họp để bàn thảo để quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án hạ tầng giao thông quan trọng, đặc biệt là đường Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 4 Vùng thủ đô Hà Nội.

Trong đó, dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76,34 km, đi qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Các chuyên gia cho rằng, chắc chắn, bất động sản thuộc vùng ven TP.HCM và các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai được hưởng lợi lớn. Hai năm gần đây, nguồn cung tại TP.HCM khan hiếm, giá tăng cao, trong khi đó, nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân rất lớn. Vì vậy, sự dịch chuyển tìm mua bất động sản từ vùng lõi đắt đỏ, khan hiếm sang vùng ven là tất yếu.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chia sẻ, khi hạ tầng được xây dựng, các địa phương, vùng kinh tế lớn được kết nối sẽ tạo ra sự lan tỏa, cộng hưởng, kích thích sự phát triển. Hai dự án này sẽ kết nối các vùng đang tăng trưởng, tạo ra các giá trị rất lớn trong phát triển kinh tế, mà kinh tế càng phát triển thì bất động sản càng tăng giá trị.

Cùng với đó, việc quy hoạch mới huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh lên thành phố, huyện Đức Hòa (Long An) được quy hoạch lên thành phố thuộc tỉnh năm 2025, sẽ là miền đất hứa cho thị trường bất động sản phía Nam.

Sức hút bất động sản vùng ven

"“Mỏ

Mới đây, trong Talkshow “Sức hút bất động sản vùng ven”, các diễn giả đều chung nhận định, bất động sản vùng ven sẽ là danh mục đầu tư tiềm năng lớn trong tương lai gần. Tuy nhiên, không phải tất cả dự án đều “hóa thiên nga”, mà vẫn có nhiều dự án vàng thau lẫn lộn, phóng đại, thổi phồng mức giá. Vì vậy, lựa chọn đầu tư vào dự án nào là điều quan trọng đối với nhà đầu tư.

“Đầu tư dự án vùng ven sẽ chậm hơn vùng lõi, nên nhà đầu tư cần có chiến lược hợp lý. Nhà đầu tư F0 nên hạn chế vào đầu cơ, lướt cọc. Bản chất đầu tư nhà đất là đầu tư trung và dài hạn. Phương án thích hợp nhất vẫn là đầu cơ trên nền đầu tư với những danh mục tốt trong 2-3 năm”, một chuyên gia phân tích.

Trong đó, các nhà đầu tư cần cẩn trọng, lựa chọn dự án phù hợp với năng lực tài chính của mình. Dự án đáng để đầu tư phải có pháp lý rõ ràng như quy hoạch 1/500, có giấy phép xây dựng, các văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng… Dự án phải có tiện ích, hạ tầng thuận tiện, phải có “hơi người” sinh sống.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: