BÀU BÀNG ĐIỂM ĐẾN ĐỂ AN CƯ - LẬP NGHIỆP

Giá trị sản xuất công nghiệp của Bàu Bàng tăng trưởng gấp 2,2 lần

Bàu Bàng nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Dương, kết nối trực tiếp với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước… thông qua hệ thống hạ tầng giao thông đã và đang được Nhà nước quan tâm phát triển.

Qua 8 năm đi vào hoạt động, Bàu Bàng đã và đang nỗ lực vươn lên, phát huy lợi thế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, từng bước đưa kinh tế – xã hội phát triển liên tục và toàn diện. Với chủ trương đẩy mạnh phát triển công nghiệp về phía Bắc của tỉnh, hiện tại Bàu Bàng là một trong những địa phương thuộc tốp đầu về tăng trưởng công nghiệp của Bình Dương. Huyện đang phấn đấu trở thành là một trong những trung tâm công nghiệp – đô thị phía Bắc của tỉnh.

Thời gian qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song bằng những giải pháp, sáng kiến linh hoạt, hiệu quả, Bàu Bàng vẫn thu hút được một lượng lớn nguồn vốn đầu tư đến từ các nhà đầu tư chiến lược, kinh tế của huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tăng trưởng nhanh. Giá trị sản xuất công nghiệp của huyện tăng bình quân hàng năm 21,31%, cao hơn 2,2 lần so với bình quân của tỉnh (tăng trung bình 9,64%/năm).

Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện đạt 8.900,3 tỷ đồng, tăng 16,93% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 582 tỷ 489 triệu đồng (đạt 58,5% kế hoạch tỉnh giao và 57,87% kế hoạch HĐND huyện giao).

Tăng gấp đôi diện tích đất dành cho phát triển hạ tầng

Hiện nay, vùng đất Bàu Bàng như một đại công trường với các dự án xây dựng hạ tầng giao thông, hệ thống tiện ích xã hội… Dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp đang đổ mạnh vào Bàu Bàng kéo theo dân cư sôi động, kinh doanh mua bán sầm uất. Chỉ trong vài năm qua, Bàu Bàng đã chuyển mình thay đổi diện mạo, trở thành một trung tâm kinh tế – công nghiệp theo hình mẫu các thành phố Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một trước đây.

Hàng chục ngàn tỉ đồng được Bình Dương đổ vào phát triển hệ thống giao thông đang mang đến cho Bàu Bàng cơ hội phát triển to lớn. Bên cạnh quốc lộ 13 đã mở rộng lên 6 làn xe, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng dài 62km, vốn đầu tư 4.300 tỉ đồng, kết nối từ trung tâm hành chính Bàu Bàng đến ngã 3 Tân Vạn (quốc lộ 1) sẽ giúp kết nối và rút ngắn đáng kể thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp tại Bàu Bàng đến TP.HCM, cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai), cảng Cát Lái (TP.HCM) và cụm cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa Vũng Tàu).

Bên cạnh đó, Bàu Bàng còn một loạt dự án lớn đang chuẩn bị đầu tư như cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Bàu Bàng – Chơn Thành (vốn đầu tư giai đoạn 1 24.274 tỷ đồng), đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên, đường Mỹ Phước – Bàu Bàng, ĐT 750, ĐT 749C, ĐT 741B, Vành đai 4, Vành đai 5… Tất cả biến Bàu Bàng thành một đại công trường nhộn nhịp, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, kinh doanh mua bán cho cư dân.

Bắt nhịp được sự phát triển đó, Khu nhà ở Nam Long 3 Bình Dương được hình thành. Với vị trí đắc địa cùng pháp lý mình bạch, Nam Long 3 Bình Dương đã nhanh chóng thu hút được nhiều nhà đầu tư. Với lợi nhuận tăng 120 - 130%/ năm cùng giá đất hợp lý so với mặt bằng giá, dự án tự tin có thể khẳng định mình là một trong những dự án nổi bật và có tiềm năng nhất Bàu Bàng.