BĐS Vùng Ven Đang Ở Thời Điểm Mua Vào?

Thứ hai, 13/12/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Sức cầu chung của BĐS vùng ven ở các phân khúc đang có sự gia tăng đáng kể. Các chuyên gia nhận định, người mua đang có cơ hội tiếp cận được sản phẩm BĐS với giá tốt.

Sức cầu chung của BĐS vùng ven diễn biến bất ngờ

Mới đây, DKRA Vietnam vừa có báo cáo thị trường BĐS tháng 11/2021. Sau một thời gian trầm lắng do dịch Covid-19, nguồn cung các phân khúc căn hộ, đất nền tại TP.HCM và 5 tỉnh giáp ranh đã có dấu hiệu phục hồi.

Cung – cầu đất nền tăng đáng kể

Theo DKRA Vietnam, đây là phân khúc hồi phục mạnh mẽ nhất sau giãn cách xã hội. Trong tháng 11/2021, thị trường đất nền có 10 dự án mở bán (2 dự án mới và 8 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo). Nguồn cung đạt 671 sản phẩm, tăng 3,4% so với 10/2021, tăng 77,5% so với cùng kỳ năm ngoái (378 sản phẩm). Tỷ lệ tiêu thụ chung của thị trường đạt khoảng 54% trên nguồn cung mới, tăng 55,8% so với tháng 10/2021 (233 sản phẩm) và 33% so với cùng kỳ năm 2020 (273 sản phẩm).

Báo cáo cũng chỉ ra, Long An, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu là những địa phương trên thị trường BĐS vùng ven tập trung nguồn cung mới và lượng tiêu thụ đất nền. Riêng TP.HCM không ghi nhận dự án mở bán mới.

DKRA đánh giá, mặt bằng giá thứ cấp ở phân khúc này không có nhiều biến động, thanh khoản thị trường ghi nhận mức trung bình.

BĐS Vùng Ven Đang Ở Thời Điểm Mua Vào?

BĐS Vùng Ven Đang Ở Thời Điểm Mua Vào?

Tỷ lệ tiêu thụ căn hộ tăng gấp 5,2 lần so với tháng trước

Báo cáo của DKRA Vietnam ghi nhận, TP.HCM và các tỉnh lân cận có 7 dự án mở bán (1 dự án mới và 6 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo). Nguồn cung thị trường căn hộ vào khoảng 2.981 căn, gấp 3,8 lần tháng trước (784 căn) nhưng chỉ bằng 65% so với cùng kỳ năm ngoái (4.605 căn). Tỷ lệ tiêu thụ chung đạt 67%, gấp 5,2 lần so với tháng trước, bằng 54% lượng tiêu thụ cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường BĐS vùng ven ghi nhận sức cầu chung cải thiện hơn so với thời điểm tháng 10. Nguồn cung sản phẩm trong tháng 11 tiếp tục tập trung tại TP.HCM và Bình Dương. Trong đó TP. HCM chiếm 82% tổng nguồn cung mới trong tháng.

Tuy nhiên, DKRA Vietnam đánh giá, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới vẫn ở mức khá thấp so với trông đợi sau giãn cách xã hội, nhất là tại thị trường căn hộ Bình Dương.

Một số sự kiện mở bán được triển khai trở lại, góp phần gia tăng hiệu quả bán hàng ở các dự án, nhưng hiệu quả chưa thật sự cao do tâm lý e ngại dịch bệnh tái bùng phát.

Nên đầu tư BĐS vùng ven vào thời điểm này?

BĐS Vùng Ven Đang Ở Thời Điểm Mua Vào?

BĐS Vùng Ven Đang Ở Thời Điểm Mua Vào?

Theo các chuyên gia, dịch bệnh đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư và người mua có cơ hội tiếp cận được sản phẩm BĐS với giá tốt.

Chuyên gia Nguyễn Lộc Hạnh cho biết, năm 2022 sẽ là năm bùng nổ trong đầu tư công. Bởi việc giải ngân bắt buộc phải nhanh chóng hơn để đầu tư toàn bộ đường sá, cao tốc, các tuyến nhằm cứu kinh tế sau dịch. Khi các tuyến đường giao thông được đưa vào hoạt động sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, nhờ đó BĐS cũng được hưởng lợi. Mặt khác, khi đầu tư công tăng lên, việc sử dụng tiền mặt nhiều để kích cầu kinh tế tăng trưởng cũng dẫn đến lạm phát, khiến đồng tiền mất giá. Do đó, không có cách nào giữ tiền tốt hơn là đầu tư vào BĐS để đảm bảo giá trị về dòng tiền mà vẫn gia tăng biên độ lợi nhuận ổn định theo thời gian.

Thực tế tại thị trường BĐS vùng ven TP.HCM cũng cho thấy, xu hướng điều chỉnh BĐS về đúng giá trị thực đã thể hiện rõ nét ngay trong quý 4/2021. Nhiều dự án mở bán đã được điều chỉnh giá sát thực tế hơn, có thêm nhiều đợt chiết khấu, khuyến mãi lớn để kích hoạt nhu cầu mua BĐS thời điểm cuối năm.

Chuyên gia Trần Khánh Quang cho hay “Hiện nay, thị trường đang trong giai đoạn tích luỹ, giá BĐS ổn định nên sẽ là thời điểm phù hợp để mua vào. Vì khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường sẽ sôi động trở lại, giá nhà rất khó đứng yên như hiện nay”.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: