BĐS vùng ven ở đâu hấp dẫn trong những tháng cuối năm?

Thứ ba, 14/06/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Thị trường BĐS vùng ven đang có tốc độ tăng trưởng lớn nhờ đòn bẩy hạ tầng. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng khi thị trường đang xuất hiện cả hàng lậu, hàng giả.

Thời gian vừa qua, nhiều người lo ngại lạm phát muốn đổ tiền vào BĐS. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, khi tham gia thị trường vùng ven nói chung và BĐS nói chung, nhà đầu tư cần thận trọng pháp lý, nên ưu tiên tìm hiểu sản phẩm có vị trí tốt, có tiềm năng tăng trưởng trên thị trường.

Khuyến cáo hàng lậu, hàng giả

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, nguồn cung có dấu hiệu tiếp tục khan hiếm là tình trạng chung của thị trường trong 5 tháng đầu năm. Điều này dẫn đến giá bị đẩy lên, đặc biệt những thị trường lớn như Hà Nội và TP. HCM không có bất kỳ hàng nào ra trong giai đoạn vừa rồi. Đó là lời giải thích vì sao hai thị trường này có mức giá phi mã.

BĐS vùng ven ở đâu hấp dẫn trong những tháng cuối năm?

BĐS vùng ven ở đâu hấp dẫn trong những tháng cuối năm?

Theo ông Đính, tương tự những loại hàng hóa khác, BĐS cũng có hàng lậu và hàng giả. “Hàng lậu là người ta bắt đầu đi gom sổ ở các địa phương, vùng nông thôn rồi chia tách thành các lô, thửa để kiếm lợi. Câu chuyện này pháp luật không cấm nhưng hệ lụy của nó tạo ra khá nhiều. Hoạt động này không được khuyến khích bởi không sinh lợi cho nền kinh tế nói chung. Hàng giả là các đối tượng gom đất rừng, đất đồi và biến thành dự án chia lô, tách thửa mà không được pháp luật nào thừa nhận. Quá trình mua đi bán lại được thực hiện nhiều lần và giá được đẩy lên rất mạnh. Các hoạt động này chỉ có lợi cho nhóm đầu tư, đầu cơ cục bộ”, ông Đính lý giải.

Cũng theo ông Đính, chắc chắn thị trường BĐS ở những khu vực mà nền kinh tế không phát triển nhưng giá bán vẫn tăng là nghịch lý, dễ dẫn đến tình trạng bong bóng, rất nguy hiểm cho cả thị trường khu vực đó và làm cản trở chủ trương phát triển kinh tế, cũng như quy hoạch địa phương.

“Bắt mạch” thị trường BĐS vùng ven

Các chuyên gia cho rằng, một trong những yếu tố thúc đẩy BĐS vùng ven gia tăng sức hút trong thời gian trở lại đây là đòn bẩy hạ tầng. Khi hạ tầng phát triển thị trường sẽ được tiếp cận ở nhiều hướng khác nhau. Khách hàng có nhiều cơ hội hơn, nhu cầu gia tăng và giá trị BĐS cũng tăng theo.

Hiện nay tại vùng lõi TP. HCM trong nhiều năm qua không có nhiều sản phẩm do pháp lý khó khăn và giá cả tăng cao vượt khả năng chi trả của nhiều người. Do đó khi hạ tầng kết nối, sẽ kéo người dân ra vùng ven nhiều hơn.

BĐS vùng ven ở đâu hấp dẫn trong những tháng cuối năm?

BĐS vùng ven ở đâu hấp dẫn trong những tháng cuối năm?

Một chuyên gia chia sẻ, nhu cầu mua nhà của người dân tại thị trường vùng ven TP.HCM như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh tăng cao. Các vùng ven đang tạo ra cơ hội cho nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư nhạy bén nắm bắt thì đây là miền đất hứa trong tương lai.

Đặc biệt, khi các đường cao tốc kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận và tuyến đường vành 3 kết nối 3 địa phương được phát triển sẽ tạo ra sự đột phá.

Về tình hình giao dịch thời gian qua, vị chuyên gia này cho hay thông tin việc lướt sóng bỏ cọc diễn ra cục bộ ở một số nơi nhưng không nhiều. Các nhà đầu tư vẫn đang có sự tăng trưởng ở thị trường này và thanh khoản tốt. Với lợi thế vùng ven, mật độ xây dựng thấp, mảng xanh nhiều đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng và tạo ra sức hút cho thị trường.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: