Đất nền, nhà phố vẫn là kênh đầu tư vua hiện nay

Với nguồn cung dần khan hiếm, đất nền nhà phố hiện được coi là kênh đầu tư tiềm năng vì giá trị sinh lời cao. Hiện tại, phân khúc này vẫn cho thấy vị thế thống lĩnh, thu hút nguồn vốn đầu tư.

"Miếng bánh ngon" của các nhà đầu tư

Theo nguồn thống kê năm 2020: "tại TP. HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận có khoảng 84 dự án đất nền mở bán với gần 13.200 nền; tiêu thụ khoảng 8.500 nền, chiếm xấp xỉ 65% nguồn cung mới." Những dự án gần khu công nghiệp, cụm công nghiệp có diện tích nhỏ, hạ tầng kết nối tốt đã thu hút người mua, giá bất động sản nhanh chóng tăng vọt.

Trong khi tại TP. HCM, theo thống kê chỉ có 7 dự án đất nền, trong đó khu Tây với 1 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường được 50 nền. Với hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, có lộ trình rõ nét, đây đang là nơi có biên độ tăng giá bất động sản tốt nhất thị trường TP. HCM. Với nguồn cung dần khan hiếm, đất nền vẫn tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng, là kênh đầu tư hàng đầu trên thị trường.

Để đưa ra những nhận định này, hầu hết các chuyên gia và giới đầu tư đều nhìn nhận từ 3 lý do:

Thứ nhất: xuất phát từ quan niệm "tấc đất tấc vàng", tích lũy tài sản truyền thống của người Việt, đất nền sẽ là "vịnh tránh bão". Ở bất cứ giai đoạn nào của thị trường, đất nền luôn bảo toàn được giá trị của mình. Nhất là khi vùng ven "dậy sóng" thì "tâm bão" càng trở nên đắt đỏ.

Thứ hai: nội tại phân khúc đất nền đã có sẵn những yếu tố hấp dẫn giới đầu tư như: Các nhà đầu tư được tự chủ trong xây dựng, tách hộ; kênh đầu tư an toàn và mang lại tỷ suất lợi nhuận hàng đầu, lên tới 30 - 50%, vượt xa các kênh như vàng, USD, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng; so với các phân khúc khác, đất nền mang tính tự chủ, tự quản, minh bạch và an toàn

Đất nền vẫn là kênh đầu tư cứu cánh giữ giá tốt nhất

Thứ ba: so với các kênh đầu tư trong bối cảnh hiện tại thì đất nền thành phố Hồ Chí Minh với diện tích nhỏ, phù hợp với tầm tài chính vừa phải, được tài trợ bởi ngân hàng là một lợi thế. Với loại hình bất động sản này, khách hàng không phải đầu tư vào phần xây dựng nên tổng suất vốn đầu tư thấp so với căn hộ trung và cao cấp. Đây cũng sẽ là kênh đầu tư cứu cánh an toàn giúp dòng tiền giữ giá tốt nhất.

[

Gía đất ở Long An tăng đều đặn, nhà đầu tư thắng lớn

Chính vì vậy, đây là một trong những kênh đầu tư vững bền và tiềm năng cho giới đầu tư. Tuy vậy, nhà đầu tư cần giữ cho mình môt quả đầu lạnh và tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, pháp lý và hạ tầng giao thông xung quanh trước khi quyết định đầu tư.