Đâu Là Xu Hướng Đầu Tư Bất Động Sản Nửa Cuối Năm 2021?

Ảnh hưởng từ diễn biến phức tạp của dịch Covid, thị trường bất động sản tạm thời lắng đọng. Theo các chuyên gia, kênh đầu tư bất động sản sẽ sớm “nhộn nhịp” trở lại. Bởi đây là thị trường tạo ra lợi nhuận lớn, phù hợp đầu tư trung và dài hạn.

Kênh đầu tư bất động sản an toàn

Sau mỗi đợt dịch, nhu cầu sở hữu bất động sản làm tài sản tích lũy lại tăng mạnh mẽ. Rút kinh nghiệm từ 3 đợt dịch trên, các chuyên gia nhận định kịch bản này vẫn có thể tiếp diễn với đợt dịch lần 4.

Theo thông tin từ một công ty mô giới tại Hà Nội, tháng 5 này đã tạm dừng các hoạt động mở bán offline. Tuy nhiên, các giao dịch cuộc gọi tìm kiếm dự án và kênh bán hàng online vẫn nhộn nhịp. Hiện tại, các dự án đất nền, biệt thự được nhiều nhà đầu tư bât động sản săn đón. Bởi tính pháp lý minh bạch, quy hoạch bài bản đã khiến nhiều nhà đầu tư an tâm lựa chọn.

Bất động sản phía Nam tỏa sáng nhờ vành đai 3 và 4 khởi công

Sau chục năm quy hoạch trên giấy tờ, dự án vành đai 3 và 4 đã bắt đầu khởi công. Điều đó, đã tao động lực cho thị trường đầu tư bất động sản tại các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu “nóng” trở lại sau đợt dịch này.

Đâu Là Xu Hướng Đầu Tư Bất Động Sản Nửa Cuối Năm 2021

Vừa qua, UBND TP.HCM vừa có kiến nghị thúc đẩy dự án vành đai 4, đi qua 5 tỉnh với mức kinh phí 100.000 tỷ đồng. Theo các chuyên gia, việc đẩy mạnh khép kín vành đai 4 sẽ giúp phát triển giao thông hạ tầng. Dự án sẽ giúp kết nối với các dự án trọng điểm phía Nam như cảng Hiệp Phước, Long An, Phú Mỹ và sân bay Long Thành. Qua đó, sẽ thúc đẩy các hoạt động logistics, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí vận chuyển.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT vừa có văn bản số 3102/BGTVT–KHĐT gửi đến UBND TP.HCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai. Cụ thể, đối với các khu vực vành đai 3 đi qua, văn bản đã đề cập đến phương án triển khai đầu tư dự án.

Theo đó, UBND tỉnh Long An cũng gửi đề xuất dến bộ GTVT cho phép doanh nghiệp tham gia đầu tư. Đối với đoạn đường qua tỉnh, việc doanh nghiệp tham gia sẽ thúc đẩy nhanh tiến trình dự án.

Các chuyên gia nhận định, việc đầu tư giao thông hạ tầng sẽ tạo nhiều cơ hội thu hút đầu tư bất động sản tại các tỉnh phía Nam. Ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy kinh tế các tỉnh, kéo dãn dân số tập trung tại các đô thị. Từ đó, tạo ra sự phân bố dân cư đồng đều giữa các khu vực.

Bất động sản Long An nhiều cơ hội

Hiện tại, Long An đang ngày càng sáng giá, khi vành đai 3 và 4 đều đi qua tỉnh này. Hơn nữa, trong quý I/2021, tỉnh đã dẫn đầu thu hút nguồn vốn FDI với gần 3.2 tỷ USD. Đây chính là một trong những yếu tố, thu hút nhiều “ông lớn” đến với Long An. Trên thực tế, các nhà đầu tư lớn như tập đoàn Nam Long, Vingroup, Him Lam, Thắng Lợi Group, Vạn Thịnh Phát, Becamex,.. cũng đã đặt chân nơi đây.

Là tỉnh tiếp giáp với 3 huyện thuộc TP.HCM bao gồm: Hóc Môn, Bình Chánh và Củ Chi, tỉnh đang được hưởng hiệu quả tích cực từ hai dự án quy hoạch lớn của TP. Đó chính là dự án đưa 5 huyện thuộc TP lên quận và dự án xây dựng khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi và Hóc Môn). Do đó, nhờ tiềm năng lớn mà bất động sản Long An đang trở thành nơi đầu tư “sáng giá”.