Hơn 1.25 Tỷ USD Vốn FDI Rót Vào Bình Dương

Tình hình dịch covid diễn biến phức tạp, đem đến nhiều vấn đề bất cập cho nhà đầu tư. Bất chấp khó khăn, Bình Dương đã thu hút 1.252 tỷ USD vốn FDI trong 5 tháng đầu năm.

Vốn FDI chảy mạnh vào Bình Dương

Theo UBND tỉnh Bình Dương, hiện tỉnh đang có 4.000 dự án đang hoạt động, với số vốn FDI đăng ký là 36,5 tỷ USD. Tính đến 15/5/2021, tỉnh đã thu hút 27 dự án mới với số vốn gần 289 triệu USD. Hơn nữa, tỉnh nhận 64 dự án điều chỉnh tăng vốn, mua cổ phần với số vốn đăng ký hơn 962 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Hoàng Thao-chủ tịch UBND cho biết, mục tiêu trong năm nay của tỉnh là thu hút 1.8 tỷ USD nguồn vốn FDI. Để đạt mục tiêu, tỉnh sẽ cố gắng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, tỉnh cũng tháo gỡ những bất cập, khó khăn để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.

Trong buổi lễ trao chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp góp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào địa bản tỉnh do UBND tổ chức tháng 05 vừa qua, tỉnh không chỉ nhận các dự án đầu tư vào sản xuất, mà còn có các dự án lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Điều này, hứa hẹn tương lai tỉnh sẽ có sự phát triển đa dạng. Nó sẽ nâng cao nhu cầu và đem lại nhiều tiện tích cho người dân.

Trong buổi lễ, dự án nổi bật là xây dựng trung tâm thương mai có quy mô lên đến 3ha. Theo kế hoạch, dự án đặt tại thị xã Bến Cát với số vốn đăng ký là 35 triệu USD. Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Vietnam đã ký kết hợp đồng hợp tác.

Thị trường nhà ở Bình Dương “rúng động”

thị trường nhà ở bình dương

Hiện tại, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai là nơi thu hút nhiều lao động làm việc và sinh sống. Với những lợi thế nổi bật, thị trường nhà ở nơi đây vẫn luôn biến động liên tục.

Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp và 10 cụm công nghiệp đang hoạt động. Cùng dòng vốn FDI đổ vào, tỉnh là nơi thu hút lao động nhập cư lớn trên cả nước. Trong tương lai, nhu cầu sinh sống, đi lại, y tế, giáo dục sẽ ngày càng gia tăng. Như vậy, thị trường nhà ở Bình Dương sẽ chuẩn bị đón những dự án đầu tư đô thị mới.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng có kế hoạch đưa thị xã Tân Uyên và Bến Cát lên thành phố. Tỉnh sẽ càng thúc đẩy nhiều hoạt động thu hút vốn đầu tư và nâng cao đời sống người dân. Đây sẽ là 2 vị trí tiềm năng mới của tỉnh. Nó không chỉ đem đến cơ hội đầu tư mà còn thu hút nguồn lao động dồi dào.