Long An Sẽ Có Thêm 4 Cụm Công Nghiệp Đi Vào Hoạt Động Trong Năm 2021

Theo Sở Công Thương tỉnh Long An, 4 cụm công nghiệp dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động năm 2021. Theo đó, 200ha đất sẽ được bổ sung vào quỹ đất sạch để thu hút đầu tư.

4 cụm công nghiệp dự kiến đưa vào hoạt động

Nhằm góp phần phát triển hạ tầng công nghiệp và thu hút đầu tư, 4 cụm công nghiệp gồm: Vinh Khang, Tân Mỹ, Tú Phương và Hiệp Hòa dự kiến được đưa vào hoạt động trong năm nay. Đến cuối tháng 6 này, phần san lấp mặt bằng trên phần đất được giao sẽ được hoàn thành. Sau khi dự án này hoàn tất và chuẩn bị hoạt động, nó sẽ bổ sung 200ha vào quỹ đất sạch để thu hút đầu tư của Long An.

Theo quy hoạch, việc quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp đến 2020 đã được phê duyệt. Theo đó, tỉnh Long An sẽ có 62 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.100ha và cụm công nghiệp Hải Sơn Đức Hòa Đông (diện tích hơn 261ha) đang thực hiện thủ tục chuyển thành khu công nghiệp. Số cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động là 22, với tỷ lệ lấp đầy đạt 77,67%.

Theo Sở Công Thương tỉnh Long An, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện các phương án phát triển cụm công nghiệp 2021-2030. Đồng thời, tỉnh cũng rà soát, xử lý các dự án có chủ đầu tư nhưng chậm triển khai. Bên cạnh đó, tỉnh cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền liên quan xem xét, hủy bỏ những dự án không còn phù hợp. Đồng thời, Sở cũng đôn đốc các chủ đầu tư sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nhằm đẩy nhanh tiến độ.

 

Long An đẩy mạnh thu hút đầu tư

Bên cạnh các cụm công nghiệp, Long An cũng đặc biệt quan tâm đến việc thu hút đầu tư các khu công nghiệp. Hiện nay, cả tỉnh có 16 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích 2.385,1ha, tỷ lệ lấp đầy hơn 89%. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, diện tích khu công nghiệp Long An đã tăng thêm gần 62ha. Hiện tại, tỉnh đã thu hút được 1.664 dự án, trong đó 802 dự án đến từ vốn FDI.

Tính đến nay, Long An đã thu hút trên 2.000 dự án đầu tư trong nước và trên 1.100 dự án FDI. Với các dự án có nguồn vốn nước ngoài, tổng số vốn đăng ký hiện đạt 9.254,4 triệu USD. Trong đó, 588 dự án đã đi vào hoạt động.

Theo lãnh đạo tỉnh, Long An sẽ tiếp tục thu hút đầu tư để lấp đầy cụm công nghiệp, khu công nghiệp. Theo đó, tỉnh sẽ chọn lọc các dự án có chất lượng, các đối tác đảm bảo nguyên tắc đầu tư lâu dài tại địa phương. Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung thực hiện các cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng.