Nhà Đầu Tư BĐS Nên “Xuống Tiền” Cho 3 Phân Khúc Này, Từ Bây Giờ

Giới chuyên gia đã chỉ ra một số phân khúc đầu tư BĐS có triển vọng trong tầm trung và dài hạn. Theo đó, căn hộ giá bình dân, nhà liền thổ tại các khu vực thành phố lớn và đất nền tại tỉnh vệ tinh TP.HCM căn hộ giá bình dân, nhà liền thổ tại các khu vực thành phố lớn và đất nền tại tỉnh vệ tinh TP.HCM là những phân khúc tiềm năng.

Căn hộ giá bình dân là “điểm sáng” đầu tư BĐS tại TP.HCM

Trong báo cáo thị trường BĐS trong quý 2/2021 của DKRA Việt Nam, chỉ có 9 dự án mở mới tại thị trường TP.HCM. Trong đó, gồm 2 dự án mới và 7 dự án đã mở bán trước đó, với khoảng 3.072 căn hộ. Theo đó, căn hộ trung cấp và cao cấp, tiếp tục làm chủ thị trường, các căn hộ giá rẻ tiếp tục vắng bóng. DKRA Viêt Nam cho biết, các căn hộ có giá 1,5-2 tỷ đã “mất hút” trên thị trường từ 2019 và chưa thấy dấu hiệu sẽ xuất hiện trở lại.

Theo ông Nguyễn Hoàng-Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Viet Nam, phân khúc căn hộ có mức giá 35-40 triệu/m2 đang được nhiều nhà đầu tư BĐS quan tâm, bao gồm người mua có nhu cầu ở thực. Về lâu dài, căn hộ giá thấp vẫn là phân khúc được quan tâm và có nhu cầu cao nhất. Trong khi đó, nguồn cung chưa thực sự dồi dào, cùng áp lực chi phí tài chính, đất đai, vật liệu,… đã tạo áp lực tăng giá nhà đất TP.HCM. Điều này đã cho thấy tiềm năng cho việc đầu tư phân khúc này rất khả quan.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Nhà liền thổ tại các thành phố lớn và vệ tinh

Các chuyên gia chia sẻ, mục đích lúc này của các nhà đầu tư BĐS chính là lựa chọn sản phẩm có tính bảo toàn và thanh khoản tốt. Nhà liền thổ là sản phẩm đảm bảo tính an toàn và giá trị tăng dần theo thời gian.

Theo Collier Việt Nam, nhà phố thương mại và nhà phố được hấp thụ tốt trong quý 2/2021. Với việc bất động sản biệt thự và nhà phố ngày càng đắt hàng tại TP HCM, các nhà đầu tư nhà đất đang mở rộng tìm kiếm sang các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An,…

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết, biệt thự, nhà phố, thị trường nhà liền thổ vẫn tăng giá cao. Bởi các nhà đầu tư BĐS vẫn luôn quan tâm phân khúc này, đặc biệt là sản phẩm nằm trong các dự án tổ hợp. Bà cho rằng, dòng sản phẩm có nguồn cung hạn chế, chất lượng dịch vụ sống cao, sẽ phù hợp với nhu cầu mua ở thực của đại bộ phận khách hàng.

Đất nền vùng ven TP.HCM vẫn là kênh có biên độ tăng giá tốt

Hình minh họa (nguồn Internet)

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, đất nền vẫn luôn là kênh có biên độ tăng giá tốt. Nó phù hợp với định hướng của các nhà đầu tư BĐS trong dài hạn. Ông cho biết thêm, những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện luôn được ưu tiên, đặc biệt là đất nền quanh khu công nghiệp lớn.

Ông Quốc Anh cho hay, bất chấp diến biến dịch bệnh phức tạp, sự quan tâm đến thị trường vẫn không giảm. Nhu cầu các nhà đầu tư nhà đất vẫn tăng cao, đặc biệt là đất nền tại các tỉnh vệ tinh TP HCM. Hơn nữa, dù đang đối mặt với trở ngại, BĐS công nghiệp vẫn cho thấy nguồn cung đang phát triển. Trong tương lai, đất nền quanh các khu công nghiệp vẫn cho thấy được tiềm năng sinh lời.

Ngoài ra, đất nền ở khu vực thị trấn hay những khu vực mới nâng cấp lên thị xã hoặc thành phố cũng thu hút đầu tư. Bởi thị trường nơi đây có giá xuất phát vẫn còn thấp. Song, ông Quốc Anh khuyến cáo, các nhà đầu tư BĐS cần cẩn trọng trước những sản phẩm đất nền giá rẻ, ở các vùng hẻo lánh. Để tránh rủi ro, các nhà đầu tư cần nghiên cứu sản phẩm, lựa chọn BĐS có pháp lý rõ ràng và quy hoạch bài bản.