Nhà đầu tư nhỏ nên lựa chọn phân khúc nào để “hái ra tiền”?

Thứ tư, 16/11/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Bất động sản vùng ven phục vụ nhu cầu ở thực luôn có sức hút với các nhà đầu tư lâu năm lẫn những người mới “chân ướt chân ráo” vào thị trường.

Bỏ phố về quê

Một nhà đầu tư ở quận 6, TP.HCM chia sẻ, chị vừa có thêm 500 triệu đồng lợi nhuận từ căn hộ chị mới mua cách đây 6 tháng ở Bình Dương. Căn hộ rộng 55m2 với mức giá ban đầu là 1,7 tỉ đồng. Chỉ trong vòng nửa năm giá căn hộ đã tăng lên 2,2 tỉ đồng. Trước đó, chị có một căn hộ tại quận 6, nhưng vì thấy chật chội, lại không có dấu hiệu tăng giá nên chị mới chuyển hướng “bỏ phố về quê”.

Xu hướng “bỏ phố về quê” này của các nhà đầu tư cũng kéo theo hoạt động gia tăng quỹ đất tỉnh lẻ của các “ông lớn” bất động sản về các khu vực lân cận có thể kể đến như Novaland, Ecopark, Nam Long hay Hưng Thịnh… đều sở hữu trong tay danh mục quỹ đất vùng ven rộng lớn.

Giới chuyên gia cho rằng ở đâu hạ tầng giao thông và công nghiệp phát triển thì ở đó thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng nhanh và bền vững.

Điển hình như tỉnh Đồng Nai là khu vực có nhiều dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng quan trọng đi qua. Các dự án giao thông này có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần vào sự phát triển kinh tế của Đồng Nai nói riêng mà còn cả kinh tế khu vực phía nam nói chung.

"<yoastmark

Nhà đầu tư nhỏ nên lựa chọn phân khúc nào để “hái ra tiền”?

Một số dự án đã và đang triển khai có thể kể đến như tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… và nhất là dự án đường Vành đai 3.

Đầu tư bất động sản vùng ven cần lưu ý gì?

Theo các chuyên gia, bất động sản vùng ven “nóng"lên bởi hai yếu tố chính là quỹ đất và cơ sở hạ tầng. Quỹ đất đầu tư vào khu vực trung tâm trở nên khan hiếm, cùng với chính sách siết chặt và giãn dân từ trung tâm ra các vùng lân cận thành phố.

"<yoastmark

Nhà đầu tư nhỏ nên lựa chọn phân khúc nào để “hái ra tiền”?

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận đã được khơi thông và phát triển trên diện rộng. Đây được coi là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khác với các dự án tại TP.HCM, một số tỉnh ở ngoại thành thường tập trung sinh sống gần các khu vực như trung tâm hành chính tỉnh, khu tập trung gần các khu chợ, khu công nghiệp….Vì vậy, nếu có ý định đầu tư bất động sản vùng ven, người mua nên chọn những khu vực đông dân cư để dễ dàng chuyển nhượng.

Hơn nữa, hầu hết các khoản đầu tư ở bất động sản sẽ có diện tích đất lớn nên tính thanh khoản phải cao để bán lại nhanh chóng. Vì vậy, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về địa lý, vị trí, tập quán kinh doanh mua bán nhà đất tại các tỉnh thành dự định đầu tư trước khi quyết định mua, tránh tình trạng “ôm bom”.