Thị Trường Bất Động Sản Quý II.2021 Liệu Có Đang “Lắng Đọng”?

Dịch Covid kéo dài và lan rộng trên nhiều địa bàn tỉnh, khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Tuy nhiên, thị trường bất động sản quý II.2021 liệu có đang “lắng đọng” như mọi người vẫn nghĩ?

Thị trường bất động sản ghi nhận dấu hiệu “tích cực” về nhu cầu người mua

Trong nghiên cứu về thị trường bất động sản quý II.2021, batdongsan.com.vn đã công bố một số thông tin tích cực. Theo đó, nhu cầu tìm mua bất động sản trong quý cao hơn so với quý trước và hầu hết các tháng trong năm 2020.

Cụ thể, nếu so với quý I.2021, số người tìm mua/ thuê bất động sản toàn tỉnh tăng 54%. Nhu cầu tìm mua bất động sản trên toàn trang tăng 8% so với quý I.2021 và 13% so với cùng kỳ 2020.

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho biết, tình hình thị trường bất động sản trong quý này vẫn rất khả quan. Ở góc nhìn kinh tế, GDP bình quân của Việt Nam đạt 6,61%, trong đó kinh doanh bất động sản tăng trưởng 4% so với cùng kỳ. Ngoài ra, giá trị xuất-nhập khẩu cả nước đều cho thấy xu hướng tăng lần lượt 28% và 36%. Nhìn chung, nền kinh tế đất nước vẫn đang được kiểm soát và ổn định. Bất chấp diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những con số này vẫn ghi nhận dấu hiệu khả quan.

Ngoài ra, báo cáo của batdongsan.com.vn cũng cho biết, sự quan tâm thị trường bất động sản ở những tỉnh có số ca nhiễm thấp, vẫn đạt mức tăng ổn định. Điển hình, ở những tỉnh như Bình Thuận hay Khánh Hòa có mức độ quan tâm 28-42%. Trong khi đó, những nơi dịch bệnh tăng cao như Hà nội và TP.HCM chỉ vào khoảng 12% và 5%.

Nguồn cung đất nền vùng ven tăng nhẹ

Trong báo cáo quý II.2021 của DKRA Vietnam, phân khúc đất nền vùng ven (TP.HCM và các tỉnh lẻ) ghi nhận nguồn cung tăng trưởng tốt, so với quý I. Cụ thể, nguồn cung tăng 125% và tỷ lệ tiêu thụ tăng 59%. Nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái, cả cung và cầu đều có sự tăng trưởng nhẹ.

DKRA nhận định, thị trường đất nền vung ven sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí chủ đạo. Trong khi đó, TP.HCM đang phải đối mặt với 4 quý liên tiếp thiếu vắng nguồn cung. Trong các tỉnh, Đồng Nai đang dẫn đầu vị trí nguồn cung và mức độ tiêu thụ trên thị trường.

DKRA Việt Nam dự đoán, thời gian tới, nguồn cung đất nền sẽ tiếp tục đặt tại các tỉnh giáp ranh. Các dự án đảm bảo pháp lý, cơ sở hạ tầng, sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, sức cầu chung trong 6 tháng cuối năm có thể phục hồi.

Ông Quốc Anh chia sẻ thêm, những con số trong trong báo cáo thị trường bất động sản quý II.2021, đã cho thấy tâm lý ổn định và khả năng thích nghi với tình hình chung của người mua nhà. Các doanh nghiệp cũng có hướng đi mới, khi ứng dụng công nghệ trong bán hàng. Thị trường quý III sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, song quý IV sẽ lạc quan hơn, khi khả năng kiểm soát dịch và kế hoạch tiêm vaccine đi đúng lộ trình.