Thị Trường BĐS 2022 Liệu Có Tiếp Tục Lạc Quan?

Thứ hai, 03/01/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Trong 3 tháng tới, những thông tin tích cực như thông tin quy hoạch, chính sách đầu tư,… sẽ thúc đẩy các giao dịch. Song, thông tin biến chủng Omicron xuất hiện tại Việt Nam, thị trường BĐS 2022 sẽ diễn biến như thế nào?

Trưa ngày 28/12, Bộ Y tế chính thức thông tin về ca bệnh Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại Việt Nam là người nhập cảnh từ Anh. Điều này đã dấy lên lo ngại khi diễn biến thị trường phải phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố và khó lường trước những diễn biến vĩ mô, đặc biệt là tình hình phức tạp của đại dịch với biến thể mới.

Những yếu tố nào sẽ tác động đến thị trường BĐS 2022?

Tại Hội thảo trực tuyến “Gói kích thích kinh tế, quy hoạch và cơ hội đầu tư BĐS năm 2022”, nhiều chuyên gia đã nhìn nhận về sự ảnh hưởng các yếu tố vĩ mô, chính sách đầu tư, quy hoạch đối với thị trường BĐS 2022.

Thị Trường BĐS 2022 Liệu Có Tiếp Tục Lạc Quan? Thị Trường BĐS 2022 Liệu Có Tiếp Tục Lạc Quan?

Theo TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, dịch Covid-19 đang gây ra một cuộc khủng hoảng kép trên toàn cầu, bắt đầu là khủng hoảng y tế và kéo theo khủng hoảng KT-XH nghiêm trọng.

Trong 2021, Việt Nam đã thực hiện những gói hỗ trợ, có tốt hơn nhưng lại chưa quyết liệt. Ông Thành cho rằng, chương trình kích thích kinh tế trong 2022-2023 phải đối mặt với thách thức là làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh việc thực thi quyết liệt, đồng bộ còn cần đánh giá những tác động, rủi ro khi thực hiện chương trình này.

Nhìn ở góc độ khác, PGS.TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho hay, thị trường BĐS 2022 sẽ gắn với biến số rất quan trọng đó là khả năng giải ngân vốn đầu tư công. Bởi đây là một chương trình quốc gia lớn, liên quan đến các tuyến giao thông huyết mạch và sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường.

“BĐS sẽ gắn liền với công nghiệp hóa, hiện đại hóa; lấy hạng mục trung tâm là đô thị hóa. Đây là điều mà các chủ đầu tư nên suy nghĩ để thay đổi tư duy, cách tiếp cận. Tới đây, cách thức đầu tư, đấu thầu chắc chắn sẽ theo một chuẩn mực khác”, ông Thiên nhận định.

Triển vọng của thị trường BĐS 2022

Dự báo về thị trường thời gian tới, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, dù đang trong bối cảnh các dự án pháp lý và BĐS Việt Nam gặp khó khăn nhưng các nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn rất kiên nhẫn tham gia thị trường, và đây đặc biệt là kênh đầu tư an toàn của họ.

T.S Cấn Văn Lực cho hay, gần đây dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào BĐS, đặc biệt là đất nền. Bên cạnh đó, nguồn cung mới không nhiều; những dự án pháp lý rõ ràng và bắt đầu bung ra trong khi nhu cầu rất lớn, nên việc mua bán BĐS sẽ sôi động hơn trong thời gian tới.

Thị Trường BĐS 2022 Liệu Có Tiếp Tục Lạc Quan? Thị Trường BĐS 2022 Liệu Có Tiếp Tục Lạc Quan?

Theo ông Lực, thị trường BĐS 2022 sẽ nhộn nhịp trong 3 tháng đầu năm nhờ thông tin tích cực sẽ thúc đẩy việc mua bán BĐS nói chung và đất nền nói riêng.

Đầu tiên là việc gần như mang tính mùa vụ. Vào cuối năm, nhà đầu tư có tâm lý muốn mua một cái gì đó, là thành quả của cả một năm.

Thứ hai, một số nhà đầu tư sau một năm kiếm tiền từ các kênh khác như chứng khoán, vàng,… muốn chốt lời vào BĐS và coi đó như một kênh đầu tư an toàn và lâu dài.

Thứ ba, những thông tin phục hồi tương đối tốt về KT-XH tác động tích cực đến doanh nghiệp và người dân.

Thứ tư, những vấn đề liên quan đến quy hoạch, pháp lý đã được tháo gỡ tốt hơn.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: