Thị Trường Địa Ốc 2022: Tín Hiệu Lạc Quan, Chờ “Lộc” Rước Năm Mới

Thứ ba, 11/01/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Năm 2022, thị trường địa ốc được kỳ vọng những tín hiệu khả quan sau 2 năm bị tác động do dịch Covid-19. Giới chuyên gia đánh giá đây là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn.

Trước những “tổn thương” lớn đến từ đại dịch Covid-19 trong suốt 2 năm qua, nhiều người quan ngại thị trường BĐS sẽ khó hồi phục và có những biến động trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, đây vẫn là kênh đầu tư an toàn và thị trường đảm bảo sẽ hồi phục trong ngắn hạn.

BĐS hấp dẫn người mua

Một cuộc khảo sát người dùng của chuyên trang Batdongsan.com.vn cho thấy, BĐS vẫn là kênh đứng đầu trong các lựa chọn về đầu tư vào thời điểm dịch bùng phát mạnh. Cụ thể, có đến 29% số người được hỏi đều cho rằng BĐS là một kênh đầu tư hữu hiệu sau những tác động nặng nề của dịch Covid-19. Tỷ lệ này áp đảo các kênh đầu tư khác như: gửi tiền tiết kiệm (24%), vàng (17%) hay chứng khoán (12%).

Trong năm 2021, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nền kinh tế đối mặt nhiều khó khăn nhưng thị trường địa ốc vẫn hút mạnh sự quan tâm từ các nhà đầu tư BĐS. Đáng chú ý là sau mỗi đợt dịch, mức độ quan tâm đối với kênh này luôn tăng mạnh. Trong đó, sau đợt 1 của dịch Covid-19, mức độ quan tâm tới nhà đất tăng 306%; sau đợt 2 tăng 62%; sau đợt 3, mức tăng là 378%.

Thị Trường Địa Ốc 2022: Tín Hiệu Lạc Quan, Chờ “Lộc” Rước Năm Mới Thị Trường Địa Ốc 2022: Tín Hiệu Lạc Quan, Chờ “Lộc” Rước Năm Mới

Thị trường địa ốc sau Tết Nguyên đán sẽ có nhiều điểm sáng

Theo đánh giá của giới chuyên gia, với nhu cầu đầu tư trong năm 2022, thị trường BĐS được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ và giá tiếp tục trong xu hướng tăng lên.

T.S Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế cho biết, dòng vốn vào BĐS vẫn đang trên đà tăng và thị trường địa ốc được hưởng lợi từ điều này. Đơn cử như hiện nay, Chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư công. Giai đoạn 2021-2025, tổng vốn đầu tư công lên tới 2,87 triệu tỷ đồng, kỳ vọng giải ngân 95%, cao hơn mức 75% (giai đoạn 2016 – 2020).

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đang làm đầu mối chủ trì để trình Chính phủ thông qua chiến lược phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, đề xuất phải có các quỹ như Quỹ Tín thác BĐS, Quỹ Tiết kiệm nhà ở và Quỹ Phát triển nhà ở.

Đồng quan điểm, PGS.TS. Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ, dù phải đối mặt với đại dịch Covid-19, nhưng Việt Nam hiện nay vẫn rất thuận lợi trên mọi mặt. Việc thi hành chính sách thay đổi toàn diện rất tốt cho nền kinh tế nói chung và BĐS nói riêng. Cùng với đó, thị trường địa ốc trong 2022 sẽ thuận lợi hơn nhiều khi hàng loạt dự án hạ tầng được triển khai. Ngoài ra, sức chịu đựng và khả năng phục hồi nền kinh tế trong bối cảnh dịch khá tốt, dòng tiền FDI vẫn tăng. Đây sẽ là các động lực quan trọng để đưa BĐS chuyển động nhanh, thành điểm sáng của năm 2022.

Thị Trường Địa Ốc 2022: Tín Hiệu Lạc Quan, Chờ “Lộc” Rước Năm Mới Thị Trường Địa Ốc 2022: Tín Hiệu Lạc Quan, Chờ “Lộc” Rước Năm Mới

Xu hướng dịch chuyển của các nhà đầu tư BĐS

Mặc dù “được lòng” nhà đầu tư nhưng điều này không có nghĩa phân khúc nào cũng có tính thanh khoản cao, đem lại nhuận lớn. Để bảo đảm an toàn vốn và hiệu quả đầu tư nhà đầu tư BĐS cần nắm rõ xu thế của thị trường địa ốc, đâu là loại hình đang và sẽ được ưa chuộng.

Theo khảo sát, dịch bệnh Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng sống xanh, tách biệt biệt với thành phố chật chội, nhiều người mua đã tìm đến khu vực vùng ven để chọn làm nơi nghỉ dưỡng hay tránh dịch.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư hiện nay đã không còn mặn mà với thị trường ở các đô thị trung tâm. Thay vào đó, họ tìm kiếm cơ hội ở vùng ven đô với đặc điểm: pháp lý đầy đủ, vị trí đẹp, khả năng sinh lời cao và bền vững...

Tây Nam Center Golden Land – Nơi an cư và đầu tư mang giá trị tăng trưởng theo thời gian

Là một trong những khu vực vùng ven được nhiều nhà đầu tư BĐS quan tâm, thị trường Long An dịp cuối năm diễn ra sôi nổi với hoạt động xem đất và các giao dịch mua bán. So với Bình Dương hay Đồng Nai thì Long An hiện nay vẫn đang xem là “vùng trũng”. Tuy nhiên, quỹ đất rộng lớn, giá đất thấp và cơ sở hạ tầng giao thông đang được chú trọng đầu tư khiến thị trường địa ốc Long An trở thành mảnh đất “màu mỡ” không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư cá nhân.

Thị Trường Địa Ốc 2022: Tín Hiệu Lạc Quan, Chờ “Lộc” Rước Năm Mới

Sơ đồ phân lô dự án Tây Nam Center Golden Land

Với những tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, Chủ đầu tư Cường Thịnh Phát Group đã ra đời dự án Tây Nam Center Golden Land. Tọa lạc ngay trung tâm huyện Thủ Thừa – khu vực được coi là mũi nhọn kinh tế giao thương giữa TP.HCM với các tỉnh Miền Đông và Miền Tây Nam Bộ, dự án được thừa hưởng tiềm năng từ những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh như cao tốc TP.HCM – Trung lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành, QL.1, QL.50, Vành đai 4,…

Với những lô đất nền sở hữu đa dạng diện tích, hiện dự án đã được cấp sổ đỏ từng nền và hoàn thiện 100% gồm san lấp mặt bằng, quy hoạch đường nội khu, vỉa hè, lắp đặt mạng lưới điện, đèn chiếu sáng, nguồn nước,…

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: