Xu Hướng Mua Nhà Vùng Ven Xuất Hiện Rõ Rệt, Đâu Là Nơi Tiềm Năng Để Xuống Tiền?

Trước tình trạng dân số TP.HCM ngày càng đông, nhu cầu mua nhà của người dân càng lớn trong khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Xu hướng dịch chuyển đến các tỉnh giáp ranh TP.HCM ngày càng rõ nét.

Mật độ dân số TP.HCM năm 2021 là bao nhiêu?

TP.HCM được xem là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam. Chính vì thế mà địa bàn là nơi thu hút lượng lớn người dân nhập cư đến sinh sống và làm việc. Tính đến tháng 7/2021, theo website World Population Review thì dân số TP.HCM đạt 8.837.544 người.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Theo các số liệu thống kê được cập nhật vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, mật độ dân số của TP.HCM là khoảng 4.292 người/km². Cùng với đó, người Việt Nam luôn xem BĐS là một tài sản an toàn để đầu tư và truyền lại cho con cháu. Do đó, nhu cầu mua nhà của người dân ngày càng lớn. Theo số liệu của Batdongsan.com.vn, mỗi năm Hà Nội và TP.HCM cần khoảng 140.000 căn nhà để đáp ứng đủ nhu cầu mua căn hộ của người dân, tuy nhiên nguồn cung này rất hạn chế từ năm 2019. Việc này đã góp phần đẩy giá nhà lên cao, khiến cho người mua có nhu cầu ở thực ngày càng khó chạm đến ngôi nhà mơ ước.

Xu hướng mua nhà ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM

Thực tế, những năm gần đây, các doanh nghiệp đã dịch chuyển các dự án đến các tỉnh giáp ranh TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng dịch chuyển này gần như xuất hiện trên bảng kế hoạch của tất cả doanh nghiệp, thay vì chỉ là sự lựa chọn như trước đây.

Ngày nay, người mua nhà có xu hướng chọn những căn hộ tích hợp đa tiện ích, gần các khu vực như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,… Đồng thời, người mua cũng ngày càng đặt tiêu chuẩn cao hơn về không gian sống xung quanh căn hộ, để đảm bảo điều kiện phát triển tự nhiên cho trẻ nhỏ và sức khỏe cho các thành viên.

Thấu hiểu được nhu cầu đó, Cường Thịnh Phát Group đã mang đến dự án Tây Nam Center Golden Land. Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường 818 (Hương Lộ 6), thuộc quy hoạch đô thị Trung Tâm Hành Chính thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Với vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm hành chính, người mua nhà có thể dễ dàng di chuyển đến bệnh viện Quốc tế Mê Kông, chợ thị trấn Thủ Thừa, bến xe Thủ Thừa, ĐH Quốc tế Mê Kông, trường THCS-THPT Thủ Thừa,…

Cách trung tâm TP.HCM chỉ 33km, Long An sở hữu quỹ đất rộng cùng giá mềm. Nơi đây đang đón nhận nhiều dự án giao huyết mạch như: cao tốc TP.HCM-Trung lương, cao tốc Bến Lức-Long Thành, QL1, QL N2, QL50, Vành đai 4,… Long An được dự đoán sẽ là nơi tiềm năng để hút mạnh dòng tiền, trong khi Đồng Nai hay Bình Dương đang dần cạn kiệt quỹ đất.