Xu Thế Phát Triển Bất Động Sản Công Nghiệp Năm 2021

Mặc dù, thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid, nhưng thị trường bất động sản công nghiệp vẫn là phân khúc “tỏa sáng” trong năm 2021. Theo Collier Việt Nam nhận định, phân khúc này có chu kỳ tăng trưởng nhanh cùng tỷ lệ lấp đầy lý tưởng.

Xu thế đầu tư bất động sản khu công nghiệp

Ảnh hưởng từ việc các nhà đầu tư nước ngoài dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang các nước. Việt Nam hiện tại đang là điểm sáng để thu hút các nhà đầu tư. Với các lợi thế nổi bật về nhân công, quỹ đất cùng các chính sách ưu đãi thương mại từ nhà nước. Đây là địa điểm lý tưởng của nhiều nhà đầu tư.

Hiện tại, quỹ đất tại TP.HCM và Hà Nội đang dần cạn kiệt. Vì vậy, xu hướng đưa bất động sản công nghiệp ra các tỉnh lân cận đang được nhiều chú ý. Đối với khu vực phía nam, Long An đang là nơi đón đầu nhiều dự án đầu tư. Chỉ tính riêng quý 1/2021, Long An là nơi có nguồn vốn FDI cao nhất với gần 3.2 tỷ USD. Ngoài ra, việc dịch chuyển này cũng giải quyết vấn đề dân cư tập trung ở các đô thị lớn. Hơn nữa, TP.HCM đã triển khai nhiều dự án giao thông hạ tầng nhằm giải quyết vấn đề ùn tắt giao thông, nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả mong muốn. Xu hướng dịch chuyển khu công nghiệp cũng là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

Các khu công nghiệp đổ bộ về các tỉnh lân cận, đã kéo theo các dự án đô thị phát triển. Để tạo tính đồng bộ, các khu đô thị cũng xây dựng các dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở, y tế, giáo dục, hệ thống giao thông hạ tầng,… Như vậy, nó không chỉ là ưu tiên của nhà đầu tư, mà còn tăng nhu cầu ở thực của người dân.

3 Xu hướng phát triển của các khu công nghiệp

Collier Việt Nam vừa công bố 3 hình thức phát triển bất động sản công nghiệp năm 2021. Các hình thức này được dự đoán sẽ là xu hướng tiềm năng trong các thập kỷ tiếp theo.

Xu Thế Phát Triển Bất Động Sản Công Nghiệp Năm 2021

Đa dạng hóa nguồn cung về khu công nghiệp vệ tinh

Trong năm nay, việc quy hoạch, mở rộng các khu công nghiệp tại các tỉnh vệ tinh tăng đáng kể. Theo đó, việc mở rộng bất động sản công nghiệp sẽ làm giảm sự tập trung tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Ở phía bắc, các nhà đầu tư đang chuyển hướng về các tỉnh như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh. Ở phía Nam, Long An và Đồng Nai đang mở rộng quy hoạch nhiều khu công nghiệp tại địa phương.

Đổi mới mô hình khu công nghiệp sinh thái

Đây được xem là mô hình đem đến sự phát triển lâu dài, bền vững cho các khu công nghiệp. Mô hình này đóng vai trò thiết thực và quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Nó sẽ hạn chế sự ảnh hưởng đến môi trường, nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất sản xuất của nhà máy. Trong tương lai, các khu công nghiệp sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến, nhằm hạn chế chất thải ra môi trường xung quanh.

Tăng kết nối đồng bộ tại các khu công nghiệp

Các khu công nghiệp có xu hướng kết nối, cùng nhau cập nhật và thực hiện các chính sách phát triển. Qua đó, tạo sự đồng bộ, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Đồng thời, việc này giúp tạo lợi thế cạnh tranh và giảm chi phí. Hơn nữa, việc kết nối cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.