Bất động sản Bình Dương xuất hiện cơ hội đầu tư mới

Thứ hai, 01/08/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Trong bối cảnh xác định đúng khu vực tiềm năng là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa nguồn vốn, bất động sản Bình Dương đang xuất hiện dấu hiệu thu hút giới đầu tư.

Triển vọng tươi sáng

Trong số các địa phương giáp ranh TPHCM, thị trường bất động sản Bình Dương được nhận định có sự tăng trưởng ổn định và thể hiện giá trị thực chứ ít bị “thổi” giá.

Đây cũng là lý do dòng vốn đầu tư đổ vào thị trường Bình Dương luôn đều đặn, ngay cả những thời điểm khó khăn đối với lĩnh vực bất động sản.

Đất nền lập mặt bằng giá mới

Dữ liệu của batdongsan.com.vn cho thấy giai đoạn 2020 – 2021, mặt bằng giá đất nền tại thành phố Thủ Dầu Một và Dĩ An tăng 30-60% dù ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Cùng thời điểm, giá đất nền tại các địa phương Bàu Bàng, Phú Giáo, Bến Cát, Tân Uyên cũng ghi nhận mức tăng 20%.

Bất động sản Bình Dương xuất hiện cơ hội đầu tư mới Bất động sản Bình Dương xuất hiện cơ hội đầu tư mới

Theo báo cáo thị trường của DKRA Vietnam, 6 tháng đầu năm 2022, bất động sản Bình Dương ghi nhận sức cầu phân khúc đất nền vẫn tiếp tục tăng và nguồn cung mới chiếm 24% toàn thị trường sơ cấp TPHCM và các tỉnh vùng ven. Giá bán phân khúc sản phẩm này bình quân đạt 33,5 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến 58 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, khảo sát cho thấy các dự án đất nền tại khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương, dọc theo quốc lộ 13, quốc lộ 14, ĐT 741, đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng đã lập đỉnh giá mới so với đầu năm 2022. Cụ thể, tại Bàu Bàng, Phú Giáo, Đồng Phú, Chơn Thành… các dự án có vị trí trung tâm đô thị hoặc liền kề KCN trên thị trường sơ cấp có giá thấp nhất 1,2 tỷ đồng/nền. Tại Bến Cát, Tân Uyên… giá thấp nhất là 1,5 tỷ đồng/nền. Mức giá này cao hơn khoảng 15% so với cuối năm 2021.

Tập trung phát triển khu công nghiệp

Các chuyên gia nhận định, chủ trương phát triển công nghiệp về phía Bắc tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện cho các khu vực nơi đây tăng giá. Đơn cử như mới đây cùng lúc hai KCN đều có quy mô 1.000 ha gồm VSIP 3 và Cây Trường đã bắt đầu khởi công xây dựng. Trong khi đó, tại Đồng Phú, tập đoàn Becamex đang triển khai KCN lên đến 6.300ha và tại Phú Giáo đang nghiên cứu KCN VSIP 4 với quy mô rất lớn.

Song song đó, Bình Dương và Bình Phước đều đang tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng “khủng” vừa phục vụ các khu công nghiệp vừa giúp khai thác hiệu quả quỹ đất nhằm đón dòng vốn FDI đang đổ mạnh vào Việt Nam. Có thể kể đến như mở rộng quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn; xây dựng cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành – Đức Hòa, Vành đai 3, Vành đai 4…

Bất động sản Bình Dương xuất hiện cơ hội đầu tư mới Bất động sản Bình Dương xuất hiện cơ hội đầu tư mới

Ngoài ra, việc Bến Cát, Tân Uyên chuẩn bị trở thành thành phố cũng tạo hiệu ứng đẩy giá đất tăng vọt. Những yếu tố này không chỉ kiến tạo nền tảng phát triển kinh tế, tăng tốc độ thị hóa và gia tăng cơ hội thu hút FDI mà xa hơn là biến khu vực phía Bắc Bình Dương thành một trung tâm đô thị - công nghiệp hiện đại bởi khu vực giáp ranh TPHCM đã cạn kiệt quỹ đất.

Nhận diện cơ hội đầu tư trên thị trường bất động sản Bình Dương

Bất động sản và hạ tầng - công nghiệp như chiếc bình thông nhau. Hạ tầng, công nghiệp phát triển mạnh tại phía Bắc tỉnh Bình Dương chính là dấu hiệu của một thị trường bất động sản giàu tiềm năng. Bởi nhu cầu nhà ở, các tiện ích thương mại – dịch vụ sẽ tăng mạnh khi lượng lớn chuyên gia, công nhân đổ đến làm việc trong các nhà máy.

Ở góc độ đầu tư, các chuyên gia còn nhận định các khu vực mới nổi như Bàu Bàng, Phú Giáo, Tân Uyên, Bến Cát vừa đa dạng sản phẩm để chọn lựa theo nhu cầu vừa có biên lợi nhuận tốt bởi dù giá đất tăng mạnh nhưng vẫn đang ở “vùng trũng” so với ba thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An hay Dĩ An.

Hơn nữa, đầu tư vào các thị trường này không cần quá nhiều vốn, nhiều người có thể tham gia hơn, qua đó tạo tính thanh khoản tốt cho nhà đầu tư. Và một khi các khu vực này thực sự “lột xác”, giá đất chắc chắn sẽ tăng mạnh như Thuận An, Dĩ An cách đây vài năm.

Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng mà các nhà đầu tư khi tham gia thị trường bất động sản Bình Dương cần quan tâm là pháp lý dự án và cơ sở tăng giá của sản phẩm như quy hoạch định hướng phát triển của khu vực và địa phương, các dự án hạ tầng chuẩn bị triển khai...

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu uy tín của chủ đầu tư, đơn vị phát triển và phân phối dự án để đưa ra quyết định đúng đắn.

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: