BĐS Đồng Nai xuất hiện “sóng”, các phân khúc biến động ra sao?

Thứ bảy, 23/04/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

BĐS Đồng Nai tạo “sóng” khi nhu cầu mua ở hầu hết các phân khúc đều tăng. Trong đó, biệt thự có lượng tìm kiếm tăng đến 61%, đất nền tăng 39% so với tháng 2/2022.

Kỳ vọng hồi phục ở hầu hết phân khúc

Nhiều dự báo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, những yếu tố lợi thế vẫn đang giữ nguyên trong dài hạn từ tốc độ đô thị hóa, dân số tăng, hạ tầng liên tục được đẩy mạnh... khiến cho BĐS vẫn là kênh đầu tư hút dòng tiền rất mạnh trong năm 2022.

Theo trang Batdongsan.com.vn, thị trường BĐS trong quý 2/2022 kỳ vọng sẽ tăng trưởng đều ở hầu hết các phân khúc. Trong đó, BĐS công nghiệp, đất nền, nhà ở có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh nhất.

Ông Nguyễn Quốc Anh-Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết: “Người mua nhà tiếp tục đánh giá tích cực về thị trường BĐS sau Tết âm lịch. Với nhà đầu tư, BĐS vẫn được lựa chọn là kênh đầu tư ưu tiên so với vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm”.

BĐS Đồng Nai xuất hiện “sóng”, Các phân khúc biến động ra sao?

BĐS Đồng Nai xuất hiện “sóng”, Các phân khúc biến động ra sao?

“Sóng” BĐS Đồng Nai

Báo cáo thị trường BĐS Đồng Nai trong tháng 3/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy, cả nhu cầu mua và lượng tin rao bán BĐS tại tỉnh này đang tăng mạnh so với tháng 2. Cụ thể, nhu cầu mua nhà riêng tại Đồng Nai tăng 29%, đất nền tăng 39%, riêng biệt thự, liền kề có lượng tìm kiếm tăng đến 61% so với tháng 2/2022.

Trong đó, TP.Biên Hòa tiếp tục là nơi ghi nhận hoạt động mua bán và tìm kiếm nhà đất sôi động nhất. Đây cũng là nơi tập trung phần lớn nguồn cung và lượt tìm mua biệt thự/liền kề, nhất là những dự án quanh khu vực sông Đồng Nai. Trong khi đó, các địa phương như Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom lại có nhiều lượt tìm kiếm ở loại hình đất nền và nhà riêng lẻ.

Còn trong báo cáo thị trường BĐS Đồng Nai quý 1/2022 của DKRA cho biết, mức giá bán sơ cấp tăng 8-12% so với quý 4/2021. Nguồn cung mới và sức cầu phân khúc nhà phố/biệt thự dự kiến sẽ tăng trong quý 2/2022, Đồng Nai sẽ bổ sung khoảng 800 căn dự kiến mở bán. Mặt bằng giá sơ cấp có thể tiếp tục xu hướng tăng bởi chi phí đầu vào tăng.

Ông Võ Hồng Thắng-Phó Giám đốc R&D DKRA Vietnam cho hay, Đồng Nai sở hữu nhiều dự án quy mô trên 100ha, đây là một trong những yếu tố thu hút nhà đầu tư những năm qua.

Hơn nữa, yếu tố diện tích, cơ sở hạ tầng tại chỗ, hạ tầng kết nối với TP.HCM và các tỉnh trong khu vực cũng là những nguyên nhân quan trọng giúp thị trường BĐS Đồng Nai tiếp tục tăng trưởng nhu cầu mua.

Một trong những địa phương có nguồn đầu tư công cao nhất

BĐS Đồng Nai xuất hiện “sóng”, Các phân khúc biến động ra sao?

BĐS Đồng Nai xuất hiện “sóng”, Các phân khúc biến động ra sao?

Các chuyên gia chia sẻ, thật không khó để giá đất Đồng Nai “ấm nóng”, thu hút đổ bộ mạnh mẽ từ các “ông lớn”. Điều này là nhờ vào lực đẩy từ việc đồng bộ hạ tầng giao thông, gồm các dự án trọng điểm như: đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, đường vành đai 3, cảng Phước An... Đây đều là những dự án mang tính động lực, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn từ năm 2021-2025. Nhiều chuyên gia kỳ vọng, 5 năm tới sẽ là "giai đoạn vàng" để Đồng Nai bứt phá phát triển.

Hạ tầng giao thông phát triển, không chỉ kéo theo biến động giá BĐS Đồng Nai mà còn thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Trong giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai là một trong ba địa phương ngoài TP.HCM và Hà Nội có mức đầu tư công cao nhất.

FDI của tỉnh này trong 2 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 78,77 triệu USD, bằng 25,86% so với cùng kỳ (cùng kỳ năm 2021 đạt 304,6 triệu USD); trong đó: cấp mới 4 dự án với tổng vốn đăng ký 52,85 triệu USD. Lũy kế đến ngày 28/02/2022, số dự án còn hiệu lực là 1.555 dự án với số vốn là 32,45 tỷ USD.

Động lực từ hoạt động giải ngân đầu tư công với nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng yếu là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng tới thị trường BĐS trong cả hai đầu cung-cầu theo quy luật hạ tầng đến đâu-BĐS phát triển đến đó. Các chuyển gia kỳ vọng, BĐS Đồng Nai tiếp tục “sóng” đầu tư thời gian tới.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu một số bài viết sau: