BĐS Long An Chuẩn Bị Tâm Thế “Hồi Sinh” Giữa Dòng Dịch Covid-19

Thứ hai, 04/10/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Là một trong những “điểm nóng” của đại dịch Covid-19 lần 4, thị trường BĐS Long An vẫn đón nhận những tín hiệu tích cực, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Thời gian gần đây, số ca nhiễm lại Long An dần giảm mạnh trở thành tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại của nền kinh tế tỉnh.

Tín hiệu giúp “hồi sinh” thị trường BĐS Long An sau dịch

Một chuyên gia chia sẻ, dịch Covid-19 đã tác động mạnh lên tâm lý của nhà đầu tư cũng như xu hướng mua nhà của khách hàng. Thời gian trước đây, BĐS vùng ven là sự lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hiện tại, thị trường này còn thu hút thêm các nhà đầu tư “cá mập” với dòng tiền mạnh. Bởi thị trường nội thành dần xuất hiện nhiều khuyết điểm như quỹ đất hạn hẹp, tình trạng ngập nước, ô nhiễm,…

Hình minh họa (nguồn Internet)

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, BĐS Long An đang sở hữu lợi thế lớn về khả năng hồi sinh thị trường sau dịch bệnh. Thị trường nơi đây đang trở thành đề tài nóng với các doanh nghiệp lớn lẫn nhà đầu tư nhỏ.

Các dự án công là một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự hồi sinh này. Hiện tại, Long An đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2. Các tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành giúp tỉnh kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành,... đã mở ra nhiều tiềm năng cho sự tăng nhiệt của thị trường BĐS Long An.

Gần đây, TP.HCM cũng làm việc cùng các tỉnh, thành về việc điều chỉnh hướng tuyến đường sắt qua TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ. Ước tính, tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 5 tỉ USD.

Dấu gạch nối giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ

Ông Châu chia sẻ thêm, BĐS Long An được đặt tại vị trí địa lý khá đặc biệt. Tuy là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nhưng địa bàn tỉnh cũng thuộc vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là vùng kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của cả nước.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Nằm giáp ranh TP. HCM, Long An được xem là dấu gạch nối giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ. Trong chiến lược phát triển các khu đô thị vệ tinh của TP.HCM, Long An được xem là một trong khu vực mở rộng, dịch chuyển các nhà máy công nghiệp thuận tiện nhất.

Hiện tại, địa bàn tỉnh đang sở hữu 36 khu/cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy đạt 80%. Trong giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh đạt 9,11%/năm, dẫn đầu khu vực ĐBSCL. Điều này hứa hẹn mở ra nhiều tiềm năng thu hút đầu tư cho thị trường BĐS Long An.

Cơ hội mới xuất hiện

Long An là một trong những thị trường BĐS vùng ven TP.HCM được ưa chuộng. Hiện nay, nhiều dự án tại thị trường BĐS Long An đã phát đi thông báo tiếp tục ra mắt tại các huyện như Đức Hòa, Đức Huệ, Tân An, Thủ Thừa….Trong đó, có dự án Tây Nam Center Golden Land của công ty Cường Thịnh Phát Group.

Tọa lạc tại mặt tiền đường 818 (Hương Lộ 6), thuộc quy hoạch đô thị Trung Tâm Hành Chính, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, dự án hiện đã được cấp sổ đỏ. Với tổng diện tích khoảng 22ha, Tây Nam Center Golden Land là khu phức hợp thương mại với đa tiện ích gồm hệ thống an ninh 24/24, trường học các cấp I-II-III, trung tâm thương mại, hệ thống PCCC,…

Đánh giá về thị trường BĐS trong quý 4, một chuyên gia cho rằng, đất nền, nhà phố thương mại các tỉnh giáp ranh vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Thời gian tới, tại thị trường BĐS Long An cũng như các tỉnh giáp ranh TP.HCM sẽ khó có sự giảm giá ở các BĐS sơ cấp, bởi sự tác động từ lạm phát và áp lực từ chi phí đầu vào. Song, các chủ đầu tư sẽ đưa ra các chính sách kích cầu hấp dẫn như chiết khấu, giảm giá,… Đây sẽ là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư nhỏ sinh lời.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm một số bài viết: