Đất Củ Chi, Hóc Môn lại bị thổi giá, nhà đầu tư cẩn thận “ôm bom”

Thứ tư, 16/03/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Nhà đầu tư cần thận trọng khi mua đất Củ Chi, đất Hóc Môn để tránh dính bẫy của cò đất làm giá hoặc mua nhầm dự án vướng quy hoạch.

Thời gian gần đây, khi có thông tin đề xuất đưa 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn lên thành phố, cùng với việc TP.HCM sắp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi đầu tư vào 55 dự án tại 2 huyện này với tổng vốn khoảng 285.000 tỉ đồng, nhiều người đã đổ xô tới đây để tìm hiểu và mua đất. Điều này đã khiến giá đất một số khu vực tại 2 huyện này bỗng dưng tăng chóng mặt.

Giá đất Củ Chi, Hóc Môn tăng vụt

Theo chia sẻ của một nhà đầu tư ngụ tại Quận 7, tháng vừa qua, chị đã tìm được một mảnh đất trồng cây lâu năm khoảng 1.000m2 thuộc xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Qua trao đổi, chủ sở hữu rao bán với giá 2,8 tỷ đồng và khu đất này có thể chuyển sang đất thổ cư. Tuy nhiên, hôm sau khi chị liên lạc lại thì giá đã tăng tới 3,3 tỷ đồng, chủ đất cho biết phải tăng giá theo giá thị trường. Được biết, cách đây một năm, giá đất nông nghiệp tại khu vực này chỉ giao động khoảng 1,5 - 1,6 tỷ đồng/ sào.

Đất Củ Chi, Hóc Môn lại bị thổi giá, nhà đầu tư cẩn thận “ôm bom” Đất Củ Chi, Hóc Môn lại bị thổi giá, nhà đầu tư cẩn thận “ôm bom”

Qua tìm hiểu, đất Củ Chi ở một số khu vực đã được chuyển từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư đang bị "hét" giá lên đến 15 - 17 triệu đồng/m2. Theo đó, giá này so với mức trước Tết Nguyên đán 2022 đã tăng 10 - 15%, có nới tăng hẳn lên 30 - 50%.

Tương tự, đất Hóc Môn với các quỹ đất khá hiếm cũng xảy ra tình trạng giá đất bị đẩy cao chót vót. Một người dân địa phương chia sẻ: "Mới hai đến ba tuần nay, cứ đến cuối tuần là khu vực này lại nườm nượp người đến tìm mua đất. Có nhiều mảnh người dân để trống lâu năm không biết ai là chủ nhưng gần đây có người đến mua bán, dựng hàng rào tấp nập".

Đừng "nhắm mắt đưa chân"

Chia sẻ về việc BĐS các huyện vùng ven TP.HCM gần đây giao dịch khá sôi động và giá cả tăng vọt, chuyên gia Trần Khánh Quang cho rằng, trong thời qua, giá đất ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM hoặc xa hơn như Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk đã lên “sốt”, có nơi tăng tới 200 - 400%.

Trong khi giá đất Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè hay Bình Chánh - các huyện vùng ven của TP.HCM lại có giá vẫn còn “mềm”, chỉ ngang bằng một số huyện ở tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng... Với những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, họ nhận thấy tiềm năng của những khu vực này. Đặc biệt, thời gian gần đây có nhiều thông tin tích cực liên quan tới huyện Củ Chi, Hóc Môn nên chuyển hướng đầu tư vào 2 địa phương này. Đây là điều dễ hiểu.

Ở góc nhìn khác, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết, nhiều người đã lợi dụng thông tin từ các cuộc họp để trục lợi, nhất là các đầu nậu, cò đất, hay các doanh nghiệp bất lương đã làm cho giá đất Củ Chi, Hóc Môn "loạn lên".

Nhiều rủi ro tiềm ẩn

"Chúng tôi đã cảnh báo nhưng nhiều người rất liều lĩnh, bất chấp mua đất vì cái lợi trước mắt song không bán được. Trước đây, nhiều trường hợp doanh nghiệp làm đầu nậu, thổi giá đất đã bị xử phạt nhưng thiệt hại vẫn là người mua. Vì vậy, những người định đầu tư đất thời điểm này phải thật tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin, đừng để tiền mất tật mang" - Ông Châu cảnh báo.

Đất Củ Chi, Hóc Môn lại bị thổi giá, nhà đầu tư cẩn thận “ôm bom” Đất Củ Chi, Hóc Môn lại bị thổi giá, nhà đầu tư cẩn thận “ôm bom”

Được biết, các dự án ở huyện Hóc Môn và Củ Chi mới chỉ ở bước kêu gọi, chưa có nhà đầu tư chính thức tham gia hay có quy hoạch cụ thể. Do đó, các thông tin về khu đất Củ Chi, Hóc Môn sẽ tăng giá và tăng mãi lực đều không chính xác.

Điều này có thể khiến người mua gặp rủi ro lớn. Đặc biệt là với những nhà đầu tư lướt sóng, đầu cơ hay vay nợ để mua đất song không bán được hoặc mua phải đất trong quy hoạch. Còn đối với những nhà đầu tư dài hạn có nhiều kinh nghiệm, tiềm lực tài chính tốt thì đây là cơ hội mới nhắm tới khu đô thị Tây Bắc TP.HCM trong tương lai.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: