Đầu Tư BĐS Nhà Ở Sẽ Là Chiều Hướng Của Sóng Đi Lên Trong 2022 - 2023

Thứ ba, 28/12/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Với những khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh ở nhiều nước và Việt Nam, cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế còn chậm thì nguồn tiền trong nền kinh tế vẫn còn. Do vậy, đầu tư BĐS nhà ở sẽ là chiều hướng của sóng đi lên trong 2022 – 2023.

2021 là một năm khó khăn với cả nền kinh tế - xã hội nói chung và BĐS nói riêng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài. Dưới tác động của dịch bệnh, thị trường BĐS đã có nhiều sự thay đổi lớn từ hành vi, thị hiếu người mua tới chiến lược phát triển và cách thức kinh doanh của các đơn vị kinh doanh BĐS. Xong đánh giá về mặt tổng quan, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn và đảm bảo giá trị dòng tiền.

Nhà đất vẫn là thị trường hấp dẫn

Đầu Tư BĐS Nhà Ở Sẽ Là Chiều Hướng Của Sóng Đi Lên Trong 2022 - 2023 Đầu Tư BĐS Nhà Ở Sẽ Là Chiều Hướng Của Sóng Đi Lên Trong 2022 - 2023

Báo cáo của Batdongsan.com.vn cho thấy, sau mỗi đợt dịch, mức độ quan tâm thị trường và nhu cầu đầu tư BĐS lại tăng mạnh. Cụ thể, sau Covid-19 đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau Covid-19 lần 2, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 62%, sau Covid-19 lần 3, thị trường tăng mạnh 378%, sau Covid-19 lần 4, sức bật của thị trường là 105%.

Điều đáng chú ý trong năm 2021 là ngoại trừ quý 3 (giai đoạn giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh thành trên cả nước) thì các quý còn lại, mức độ quan tâm BĐS luôn cao hơn năm 2019. Trong đó, đất nền tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng nhất đối với các nhà đầu tư BĐS. Tiếp đến là loại hình nhà riêng và chung cư.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, ở bối cảnh nền kinh tế thế giới với hầu hết dẫn chứng là Mỹ và các nước ở Châu Âu, giá trị BĐS đã tăng đáng kể. Điển hình, trong năm 2021, giá trị nhà đất tại Mỹ tăng 30-40% ở hầu hết các phân khúc về BĐS nhà ở. Tại Việt Nam, dù đang trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, BĐS nhà ở vẫn có chiều hướng gia tăng trong nhiều khu vực. Các nhà đầu tư BĐS hiện nay có xu hướng mở rộng tài sản đầu tư là các quỹ đất ở các thành phố vệ tinh xung quanh Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Nha Trang.

Đón "sóng" nhưng vẫn cần lưu ý các rủi ro khi đầu tư BĐS

Nhận định về các đợt sóng BĐS được đặc biệt quan tâm thời gian qua, TS Khương cho rằng sóng luôn có điểm thấp và điểm cao. Đối với thị trường BĐS Việt Nam, sau những đợt khủng hoảng tài chính, kinh tế, dịch bệnh thì dường như sức nén về đầu tư sẽ được bung ra rất nhiều.

Vị chuyên gia này cho rằng trong 2022-2023, đối với những khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh của các nước trên thế giới và Việt Nam, cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế còn chậm thì nguồn tiền trong nền kinh tế vẫn còn. Do vậy, đầu tư BĐS nhà ở và chứng khoán sẽ là chiều hướng của sóng đi lên trong 2022-2023.

Đầu Tư BĐS Nhà Ở Sẽ Là Chiều Hướng Của Sóng Đi Lên Trong 2022 - 2023 Đầu Tư BĐS Nhà Ở Sẽ Là Chiều Hướng Của Sóng Đi Lên Trong 2022 - 2023

Tuy nhiên, nếu nền kinh tế gặp khó khăn và dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp dẫn đến khả năng vượt tầm kiểm soát thì tính thanh khoản của tài sản là rủi ro lớn nhất. Song, BĐS nhà ở sẽ rất khó giảm giá, bởi nguồn cung trên thị trường vẫn còn hạn chế, đặc biệt là phân khúc có giá trị vừa phải.

Theo ông Khương, nếu mua nhà đất với mục đích sinh sống thì nên cân nhắc xuống tiền. Tuy nhiên, các nhà đầu tư BĐS trong ngắn hạn thì nên cân nhắc lại phương án kinh doanh cũng như giảm thiểu kỳ vọng vào thị trường. Người mua phải cẩn thận, kết hợp với hạn chế đòn bẩy tài chính khi mà thời gian chờ đợi quá lâu, tiền lãi tiếp tục tăng nhưng biên độ lợi nhuận lại có thể không bù đắp khoản tiền lãi.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: