Đầu Tư Thời Covid: Cơ Hội Cho Nhà Đầu Tư BĐS Có Dòng Tiền Nhàn Rỗi

Trải qua 4 đợt dịch bùng phát từ năm 2020, thị trường vẫn đón nhận dòng tiền chảy mạnh vào BĐS. Theo ghi nhận, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, giao dịch toàn thị trường tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước bối cảnh dịch Covid diễn biến kéo dài, nhiều chuyên gia đánh giá, đây là “thời điểm vàng” cho các nhà đầu tư BĐS sở hữu nguồn vốn lớn.

Triển vọng “chốt lời” đầu tư BĐS sau dịch

Theo Báo cáo Thị trường BĐS trên cả nước trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2021 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, lượng giao dịch trên toàn thị trường 6 tháng đầu năm tăng 132% so với cùng kỳ năm 2020.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Các chuyên gia chia sẻ, việc lãi suất ngân hàng giảm, dịch Covid đã khiến hoạt động kinh doanh của một số ngành phải tạm ngừng. Hơn nữa, hiệu suất sinh lời của các kênh chứng khoán, vàng hay kiều hối không ổn định, đã tạo nên dòng tiền chảy mạnh vào BĐS. Do đó, điểm cuối để sinh lời đều liên quan đến việc đầu tư BĐS.

Dịch Covid chỉ ảnh hưởng mang tính tạm thời lên các giao dịch mua-bán. Tuy nhiên giá sản phẩm BĐS lại không chịu tác động. Nhìn chung, giá BĐS sẽ có xu hướng đi lên nếu chịu áp lực từ khung giá đất điều chỉnh tăng, chi phí giải phóng mặt bằng cao, thủ tục pháp lý kéo dài, giá vật liệu và các yếu tố đầu vào tăng,… Bên cạnh đó, đứng ở góc nhìn của thị trường thứ cấp, nếu tính từ 2014, thị trường BĐS luôn tăng trưởng tốt, giá tăng bền vững. Theo ghi nhận, giá tăng bình quân hàng năm trên 10%, nhiều dự án tốt có thể tăng 20%/năm. Điều này cho thấy, đầu tư BĐS là sự lựa chọn bảo đảm khả năng sinh lời trong dài hạn.

Loại hình BĐS nào sẽ được quan tâm “nhiệt tình”?

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều chủ đầu tư tạm hoãn các kế hoạch tăng giá sản phẩm BĐS. Đồng thời, các chính sách ưu đãi, các gói hỗ trợ vay vốn cho các sản phẩm đất nền, nhà thấp tầng và BĐS nghỉ dưỡng ra đời gần đây nhằm kích cầu người mua. Đây được xem là “cơ hội vàng” cho các nhà đầu tư BĐS mua vào, chờ tăng giá sau dịch.

Hình minh họa (nguồn Internet)​​​​​​

Theo chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Quốc Anh, việc nhìn thấy sự tăng trưởng mạnh của thị trường BĐS trong thời gian cuối năm sẽ rất khó. Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hai phân khúc BĐS được hưởng lợi đó chính là BĐS du lịch nghỉ dưỡng và đất nền.

Giống như lò xo bị nén, khi hoạt động sản xuất quay trở lại, dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển mạnh đến loại hình BĐS an toàn mang tính chất giữ tài sản, không bị mất giá quá nhiều. Do đó, đất nền sẽ là phân khúc tạo sự hấp dẫn mạnh đối với các nhà đầu tư BĐS. Tương tự, sau thời gian dài ở nhà do giãn cách, người dân cũng sẽ có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng. Do đó, nguồn cầu BĐS nghỉ dưỡng, homestay,… cũng sẽ tăng mạnh, sau khi hết dịch.