Giao dịch đất nền vùng ven Sài Gòn “nóng” theo từng ngày

Thứ năm,10/03/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ được đẩy nhanh tiến độ khiến giá đất nền vùng ven nhiều tỉnh như Đồng Nai, Long An, Bình Phước… tăng “nóng” từng ngày.

Ngay sau thời điểm Tết Nguyên đán, thị trường vùng ven ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Phước,... đều tăng cả về tính thanh khoản lẫn giá bán.

92% người Việt Nam có mong muốn mua BĐS trong tương lai

Giao dịch đất nền vùng ven Sài Gòn “nóng” theo từng ngày Giao dịch đất nền vùng ven Sài Gòn “nóng” theo từng ngày

Tại buổi công bố Báo cáo & Chỉ số tâm lý người tiêu dùng BĐS Việt Nam đầu năm 2022, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó TGĐ Batdongsan.com.vn cho biết, có khoảng 92% người Việt Nam có mong muốn sở hữu BĐS trong tương lai. Trong đó, việc tìm kiếm BĐS đang có xu hướng di chuyển đến các các tỉnh, khu vực giáp ranh 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.

Ông Quốc Anh chia sẻ, xu hướng này đang bùng nổ mạnh mẽ và sẽ tiếp tục gia tăng theo làn sóng phát triển hạ tầng và biến động giá bán. Hiện nay giá BĐS tại các đô thị lớn đang neo ở mức cao, nên khả năng sinh lời từ địa điểm này thấp hơn, dẫn đến việc các nhà đầu tư tìm đến các thị trường đất nền vùng ven.

Bên cạnh đó, yếu tố cơ sở hạ tầng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong xu hướng dịch chuyển ngoại thành của nhà đầu tư. Ví dụ như việc mở rộng dự án đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, sân bay Long Thành, cao tốc Cần Thơ-Cà Mau, đẩy nhanh tuyến đường vành đai 2, 3 giúp lưu thông dễ dàng từ TP.HCM đi Long An, Bình Dương, Đồng Nai, góp phần tăng cường tính kết nối các đô thị vệ tinh trong vùng và liên vùng… Việc Chính phủ đẩy mạnh triển khai và khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn sẽ phát huy tối đa tiềm năng của BĐS phía Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội toàn khu vực.

Giao dịch đất nền vùng ven tăng cao

Theo chia sẻ của một công ty BĐS, thị trường ở các tỉnh ngoại thành đã diễn ra nhộp nhịp từ đầu năm nay. Điển hình như tại tỉnh Long An, lượng nhà đầu tư tìm mua đất nền dự án, nhất là các sản phẩm nhà đất giá mềm và đất thổ cư tự do tại Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa ghi nhận tăng gần 25-30% so với thời điểm cuối năm 2021. Ngoài ra, loại hình nhà liền thổ hay đất nền Long An có mức giá từ 1-1,5 tỷ đồng/nền đang có giao dịch tốt nhất hiện nay.

Giao dịch đất nền vùng ven Sài Gòn “nóng” theo từng ngày

Giao dịch đất nền vùng ven Sài Gòn “nóng” theo từng ngày

Bên cạnh đó, một thị trường đất nền vùng ven sôi nổi không kém nữa chính là Bà Rịa-Vũng Tàu. Sức nóng của thị trường này không tập trung ở một khu vực, mà lan tỏa trên diện rộng từ các khu vực Phú Mỹ, Xuyên Mộc, Long Hải đến Đất Đỏ, Châu Đức. Theo chia sẻ từ nhiều môi giới tại đây, lượng giao dịch nhà đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong 2 tháng đầu năm tăng thêm 20-30%, nhiều phòng công chứng xuất hiện tình trạng quá tải giao dịch.

Về Tây Sài Gòn săn đất nền

Trong báo cáo thị trường BĐS quý 4/2021 của CBRE và Savill đều chỉ ra rằng, nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự tại TP.HCM tiếp tục sụt giảm và thấp nhất trong 6 năm qua. Riêng đất nền, TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới, đa phần sản phẩm đang giao dịch hiện nay đến từ các dự án quy mô nhỏ, lẻ hoặc mua đi bán lại.

Ông Troy Griffiths-Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam cho biết, nguồn cung hạn chế đã và đang thúc đẩy người mua mở rộng, tìm kiếm đất nền vùng ven TP.HCM. Do đó, 2022 sẽ là một năm thú vị để theo dõi sự mở rộng sang các tỉnh lân cận và sức bền của các nhà đầu tư.

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, một số dự án đất nền Long An thuộc khu vực Đức Hòa, đã có sổ đỏ đang được rao bán từ 1,2-1,4 tỷ/nền, tương đương khoảng 18-20 triệu đồng/m2. Trong khi đó, vào năm 2019, mức giá này chỉ dao động 8-9 triệu/m2. Với các căn nhà phố liền kề trong các khu đô thị lớn tại Bến Lức, Tân An có giá chào bán vào khoảng từ 5-10 tỷ đồng, tăng từ 10-15% so với cùng kỳ 2021.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều môi giới tại đây chia sẻ, lượng giao dịch nhà đất tại đây trong 2 tháng đầu năm tăng thêm 20-30%. Theo đó, đất nền tầm 10-25 triệu đồng/m2 gần kề các tuyến đường cao tốc hay KCN đang được tìm kiếm nhiều. Hiện tại giá BĐS tại các điểm nóng giao dịch tại khu vực này, nhiều lô tăng 15-30% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: