Khoảng 70% Nhu Cầu Của Nhà Đầu Tư Sẽ Hướng Đến Phân Khúc Đất Nền

Thứ năm, 04/11/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

"Khoảng 70% nhu cầu của nhà đầu tư hướng đến phân khúc đất nền. Đây là phân khúc dễ sốt, và tăng giá mạnh nhất” chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang khắng định.

Đất nền vùng ven ghi nhận lượng truy vấn tăng cao trong 9/2021

Theo Colliers Việt Nam, trong 9/2021, ghi nhận lượng truy vấn đất nền tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương hay Đồng Nai tăng khoảng 20-30% so với tháng 8.

Đại diện Colliers Việt Nam, Ông David Jackson chia sẻ, tỷ lệ người dân ở các địa phương này được tiêm vắc xin khá cao. Cùng với đó, các hoạt động sản xuất, dịch vụ đã được hồi phục nên nhiều nhà đầu tư có thể xuất hiện tâm lý đón đầu đà tăng trưởng và muốn “xuống tiền” vào thời điểm này.

Về mặt dài hạn. hạ tầng ngày càng phát triển và hoàn thiện sẽ là động lực để thị trường đất nền vùng ven TP.HCM trở nên nhộn nhịp. Hơn nữa, TP.HCM đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung trong thời gian dài. Các nhà đầu tư sẽ càng chú trọng đến các địa phương này.

Khoảng 70% Nhu Cầu Của Nhà Đầu Tư Sẽ Hướng Đến Phân Khúc Đất Nền

Khoảng 70% Nhu Cầu Của Nhà Đầu Tư Sẽ Hướng Đến Phân Khúc Đất Nền

Bất động sản là vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Theo ông Quang, nhu cầu đầu tư tại Việt Nam rất lớn, trong đó 2 kênh được yêu thích nhất là chứng khoán và bất động sản. Nhiều người phải ở nhà 3–4 tháng, thậm chí cả năm do vướng dịch. Sau giãn cách, họ muốn ra ngoài, mà đi ra ngoài là đi đâu? Thường là ngắm nghía mua cái gì đó. Bất động sản trở thành một lựa chọn.

Các hoạt động giãn cách dần nới lỏng, nhiều nhà đầu tư đã rục rịch di chuyển đến các tỉnh phía Nam để xem đất. Nhiều khách hàng đã sẵn sàng “xuống tiền”. Song, cũng không ít người mua vẫn còn tâm lý do dự.

Cơ hội cho thị trường đất nền vùng ven vẫn còn lớn

Một nhà môi giới tại TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư mới, có tài chính trong khoảng 2 tỷ cũng đang tích cực tìm mảnh đất phù hợp để đầu tư. Họ biết rằng giá bất động sản có thể tăng thời điểm cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, nhưng họ vẫn còn lưỡng lự do tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Ở khía cạnh khác, các nhà đầu tư này cũng có thể chưa lựa chọn được mảnh phù hợp với túi tiền hay chưa ưng ý nên chưa ra quyết định. Đối với nhà đầu tư lâu năm có sẵn dòng tiền, họ đã ngắm nghía mãnh đất ưng ý trong mùa dịch nên chỉ chờ có thể di chuyển được là họ sẽ “xuống” cọc. Các nhà đầu tư này thường có tâm lý quyết đoán hơn, chỉ chờ chốt lời trong thời gian tới.

Theo ông Quang, khoảng 70% nhu cầu của nhà đầu tư sẽ hướng đến phân khúc đất nền. Đây là phân khúc dễ sốt, và tăng giá mạnh nhất. Hiện tại, tình hình dịch bệnh kéo dài đã khiến thị trường nhà đất có phần trầm lắng, định vị lại sản phẩm. Tuy nhiên, cơ hội cho thị trường này là rất lớn.

Các chuyên gia dự báo, có thể đợt cuối năm 2021 hoặc quý 2/2022, thị trường nhà đất sẽ phục hồi, việc mua bán sẽ diễn ra nhộn nhịp hơn. Việc đưa ra quyết định “xuống tiền” cũng dễ dàng hơn với người mua.

Tây Nam Center Golden Land – Vị Trí Đất Vàng “Địa Linh – Nhân Kiệt”

Dự án Tây Nam Center Golden Land

Dự án Tây Nam Center Golden Land

Tọa lạc tại mặt tiền đường 818 (Hương Lộ 6), thuộc quy hoạch đô thị Trung Tâm Hành Chính thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An; Tây Nam Center Golden Land nằm ngay mũi nhọn kinh tế giao thương TP.HCM với các tỉnh Miền Đông và Miền Tây Nam Bộ. Đây là dự án được hợp tác đầu tư giữa Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Long An và Công ty Cường Thịnh Phát Group.

Với quy mô 22ha, dự án phát triển mang tới hàng trăm các lô đất nền có diện tích da dạng tới khách hàng. Hiện nay, Khu dân cư Tây Nam Center Golden Land Thủ Thừa đã hoàn thiện 100% gồm san lấp mặt bằng, quy hoạch đường nội khu, vỉa hè, lắp đặt mạng lưới điện, đèn chiếu sáng, nguồn nước,…

Tọa ở vị trí đắc địa, cư dân sinh sống tại khu dân cư Tây Nam Center Golden Land dễ dàng tiếp cận chuỗi tiện ích hiện hữu của thị trấn Thủ Thừa gần kề như: UBND, ngân hàng, bưu điện, Viện kiểm soát, trường học các cấp, trung tâm thương mại, công viên, bệnh viện đa khoa, phòng khám y tế,… Đặc biệt, từ Tây Nam Center Golden Land chỉ mất khoảng 7 phút là tới trung tâm thành phố Tân An và 30 phút di chuyển là tới Sài Gòn. Hơn nữa, dự án còn nằm ngay Tuyến du lịch đường song Thủ Thừa – sông Vàm Cỏ Tây/Vàm Cỏ Đông – Sài Gòn.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: