Nhà Đất TP.HCM: Kỳ Vọng Sự Hồi Phục Vào Quý 4/2021

Thứ năm, 07/10/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Hiện nay, TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành dần nới lỏng giãn cách, thị trường bắt đầu cho thấy sự quan tâm trở lại. Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào sự hồi phục của nhà đất TP.HCM trong quý 4 khi thành phố chính thức mở cửa.

Thị trường vẫn đón nhận sự quan tâm lớn bất chấp dịch Covid

Trong một buổi tọa đàm “BĐS Việt Nam: Bình thường mới - Nhu cầu mới - Xu thế mới" diễn ra chiều 6/10/2021, ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng, Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng cho biết, 6 tháng đầu năm 2021 có tới 55 ngàn giao dịch BĐS, trong khi cả năm 2020 chỉ có 43 ngàn giao dịch. Điều này cho thấy dù dịch Covid nhưng thị trường nhà đất vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn. Trong ba năm qua, giá BĐS vẫn tăng, thậm chí một số địa phương còn tăng “nóng” ở phân khúc đất nền.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Theo ông Khởi, thị trường nhà đất TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung vẫn còn một số bất cập, cần được cải thiện về mặt pháp lý. Hiện nay, Bộ Xây dựng đang trong quá trình hình thành và hoàn thiện một số Nghị định để kiến nghị Chính phủ. Bên cạnh đó, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh BĐS, Bộ cũng đang đề xuất điều chỉnh Luật Kinh doanh BĐS.

Trong năm nay, hai văn bản sẽ được ban hành là Nghị định hướng dẫn Luật Kinh doanh BĐS và nghị định về hệ thống thông tin thị trường BĐS. Ông Khởi cho biết, hai văn bản này sẽ có tác động rất lớn đến thị trường nhà đất.

Hơn nữa, Chính phủ cũng đang chuẩn bị trình Quốc hội thông qua một luật và sửa 10 luật. Điều này sẽ góp phần tháo gỡ phần nào khó khăn của nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp. Sau khi pháp lý hoàn thiện, thị trường nhà đất TP.HCM cũng toàn nước kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa.

Nhà đất TP.HCM trông chờ vào quý 4/2021

Có thể thấy, thị trường nhà đất quý 3/2021 đã chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid. Do đó, mọi sự kỳ vọng phục hồi của thị trường ở các phân khúc đều được đổ dồn vào quý IV.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Đối với phân khúc căn hộ, ông Vincent Nguyễn, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở TP.HCM cho rằng, nhà đất TP.HCM trong quý 4 đang nhận được nhiều sự chú ý khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo dự kiến, quý 4 sẽ có khoảng 7.000 căn hộ được chào bán trên thị trường. Trong đó, 90% nguồn cung ở các dự án hình thành tương lai đều đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu.

Để mở rộng tệp khách hàng, các doanh nghiệp cần đầu tư vào chiến lược tiếp thị qua nền tảng kỹ thuật số/mở bán trực tuyến, cũng như cung cấp nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng.

Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Thị trường TP. HCM cho biết, BĐS liền thổ sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của người mua. Nhất là khi nguồn cung khan hiếm sẽ giúp thị trường nhà đất TP.HCM duy trì sự ưa thích của nhà đầu tư cũng như người mua có nhu cầu ở thực.

Bà Trang chia sẻ thêm, nguồn cung mới trong quý 4 chỉ chiếm khoảng 4% tổng nguồn cung tương lai đến năm 2024. Một số dự án đã dời kế hoạch mở bán sang 2022.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: