Thị Trường Châu Á Sẽ Xuất Hiện Những Xu Hướng Đầu Tư BĐS Nào Trong Năm 2022?

Thứ năm, 24/02/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây của CBRE đã tiết lộ những thông tin ảnh hưởng đến xu hướng đầu tư BĐS tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2022.

Bất chấp sự xuất hiện của biến chủng Covid-19 mới, nền kinh tế Châu Á vẫn được kỳ vọng sẽ sớm trở lại mức trước Covid nhờ sự tăng trưởng ổn định trong suốt cả năm. Trong năm 2021, khu vực này phát triển tương đối ổn định và con số lạm phát vẫn nằm trong phạm vi kiểm soát của Chính phủ. Do đó, thị trường Châu Á – Thái Bình Dương dự đoán tiếp tục là điểm sáng trong năm 2022.

Đầu tư BĐS tại châu Á - Thái Bình Dương cán mốc 200 tỷ USD trong năm 2022

Theo JLL, thị trường BĐS thương mại tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ ổn định hơn trong năm nay nhờ sự phục hồi của các hoạt động đầu tư và cho thuê. Tổng số vốn dự kiến sẽ cán mốc 200 tỷ USD, tăng hơn 15% so với năm 2021.

Thị Trường Châu Á Sẽ Xuất Hiện Những Xu Hướng Đầu Tư BĐS Nào Trong Năm 2022? Thị Trường Châu Á Sẽ Xuất Hiện Những Xu Hướng Đầu Tư BĐS Nào Trong Năm 2022?

Roddy Allan, Giám đốc mảng nghiên cứu của JLL tại châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ rằng, thị trường này sẽ đối mặt với những thách thức chưa từng có trong năm 2021. Tuy nhiên, các nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn sẽ giữ vững niềm tin vào các xu hướng giúp thúc đẩy nhu cầu trong khu vực. Đó là quá trình đô thị hóa; xã hội ngày càng thịnh vượng, tầng lớp trung lưu đang phát triển, và sự tăng trưởng của thương mại điện tử. Những yếu tố này đều mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư BĐS.

JLL dự đoán, lượng vốn đổ vào ngành BĐS trong khu vực sẽ vẫn ổn định trong suốt năm 2022. Trong đó, thị trường văn phòng sẽ được bổ sung thêm 6,9 triệu m2 trong năm 2022, tăng 13% so với năm ngoái, và tỷ lệ hấp thụ ròng cũng sẽ cao hơn 20% ​​.

Nguồn cung BĐS hậu cần có thể tăng 17% trong giai đoạn 2021 - 2022, kéo theo khối lượng đầu tư dự kiến tăng thêm 60 tỷ USD mỗi năm cho giai đoạn đến năm 2025.

Các khoản đầu tư vào thị trường khách sạn có thể tăng thêm 30%, vượt ngưỡng 9 tỷ USD vào năm 2022 khi niềm tin vào lĩnh vực này đang được cải thiện.

Điểm danh các xu hướng đầu tư tại thị trường Châu Á

Theo kết quả cuộc khảo sát của công ty dịch vụ BĐS CBRE, các nhà đầu tư BĐS vẫn bị thu hút bởi lĩnh vực logistics. Tuy nhiên sự chuyển hướng sang BĐS văn phòng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, bởi việc kết hợp giữa các tài sản khác nhau đã trở thành tiêu chuẩn. Ngoài ra, BĐS kho lạnh, chăm sóc sức khỏe và đầu tư vào ESG (môi trường – xã hội – quản trị) cũng đang ngày càng phổ biến.

BĐS logistics tiếp tục là lĩnh vực được yêu thích

Theo khảo sát, 36% người tham gia lựa chọn logistics là loại hình họ muốn đầu tư. Mặc dù BĐS logistics tiếp tục là sự lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư, song tỷ lệ này đã giảm 8% so với năm 2021 (44%).

Thị Trường Châu Á Sẽ Xuất Hiện Những Xu Hướng Đầu Tư BĐS Nào Trong Năm 2022? Thị Trường Châu Á Sẽ Xuất Hiện Những Xu Hướng Đầu Tư BĐS Nào Trong Năm 2022?

Nhiều nhà đầu tư BĐS đang chuyển hướng sang tài sản văn phòng với triển vọng lạc quan hơn về nhu cầu cho thuê sau sự ra đời của hình thức làm việc kết hợp.  Theo đó, sự lây lan của biến thể Omicron được cho là sẽ không làm chệch hướng nhu cầu phục hồi đối với lĩnh vực văn phòng cho thuê. Bằng chứng là số lượng giao dịch đang ngày càng tăng lên ở những thị trường lớn.

BĐS kho lạnh và chăm sóc sức khỏe phát triển

Trong số các tài sản thay thế, trung tâm dữ liệu tiếp tục là trọng tâm (41%), trong khi nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên đối với kho lạnh (35%) và chăm sóc sức khỏe (31%). Những thay đổi về cấu trúc do đại dịch gây ra đã đưa các tài sản kho lạnh và các khu chăm sóc sức khỏe vào tầm ngắm của các nhà đầu tư BĐS khi nhiều công ty khoa học đời sống tiếp tục hoạt động tốt trong năm 2021.

Thúc đẩy đầu tư vào ESG

Nhiều nhà đầu tư đã áp dụng hoặc đang tích hợp các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào các khoản đầu tư của họ. Điều này bao gồm việc ưu tiên mua các tòa nhà có chứng nhận về bảo vệ môi trường hoặc tân trang, cải tạo tài sản cũ để nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên.

Khối lượng đầu tư vào BĐS thương mại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 đạt 140 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2020. Tâm trạng lạc quan đã khiến CBRE dự báo tổng doanh thu đầu tư sẽ tăng 5 - 10% vào năm 2022.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: