BĐS Dĩ An tăng “nóng” trở lại sau Tết

Thứ ba, 29/03/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Theo Chợ Tốt Nhà, trong tháng 3/2022, nhu cầu tìm mua nhà ở tại một số khu vực tại tỉnh Bình Dương tăng cao. Trong đó, BĐS Dĩ An được xem là một trong những thị trường “nóng” nhất.

Mặt bằng giá BĐS vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo báo cáo tâm lý tiêu dùng BĐS tại Việt Nam đầu năm 2022 của Batdongsan.com.vn ghi nhận, 92% người tham gia được hỏi về ý định mua nhà, hơn 75% chủ sở hữu BĐS muốn mua sản phẩm BĐS thứ hai.

Điểm đáng chú ý là trong những tháng đầu năm 2022, hầu hết các loại hình nhà đất đều hút mạnh sự quan tâm của người mua ở nhiều địa phương. Điều này đã khiến giá BĐS nhiều nơi tăng mạnh.

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm tới đất nền tăng tại Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội tăng lần lượt là 32%, 18% và 8%. Với lực cầu tiếp tục đi lên, giá bán đất nền sơ cấp tại nhiều nơi đang giữ ở mức khá cao. Đơn cử như mức giá đất nền dự án sơ cấp thấp nhất ở TP.HCM hiện là 48 triệu đồng/m2, cao nhất là 97 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, loại hình biệt thự, liền kề cũng ghi nhận xu hướng tìm kiếm gia tăng mạnh ở hầu khắp các tỉnh thành.

BĐS Dĩ An tăng “nóng” trở lại sau Tết

BĐS Dĩ An tăng “nóng” trở lại sau Tết

BĐS Dĩ An “nóng” dần

Trong báo cáo mới đây của Chợ Tốt Nhà ghi nhận về thị trường BĐS trong tháng 3/2022, TP.Thủ Đức (TP.HCM) và các khu vực giáp ranh như P.Dĩ An, P.Bình An, P.An Bình (Bình Dương) đang "nóng" dần đều sau Tết cả về sức mua lẫn nguồn cung dự án mới. Trong đó, khu vực Dĩ An đang có nguồn cung nhỉnh hơn, trong khi mức giá còn “mềm” hơn nên ghi nhận lượng truy cập tìm kiếm tăng mạnh trong tháng 3/2022.

Tính đến tháng 3/2022, nhu cầu tìm mua BĐS Dĩ An tăng khoảng 20% so với trung bình các khu vực lân cận nhau là 10%. Đáng chú ý, hành vi tìm kiếm BĐS này tập trung chủ yếu ở các phường lân cận TP.Thủ Đức như P.Dĩ An, P.Bình An, P.An Bình.

Theo ghi nhận, lượng tin đăng rao bán căn hộ chung cư ở khu vực thành phố Dĩ An có tốc độ hồi phục nhanh chóng trong giai đoạn sau Tết. Tính đến tháng 3/2022, TP. Dĩ An có khoảng trên dưới 50 dự án chung cư được rao bán. Trong đó, gồm cả dự án đã thành hình, được mở bán từ lâu và các dự án mới mở bán, cung cấp cho thị trường khoảng 35.000 căn hộ.

Đơn vị này chỉ rằng, BĐS Dĩ An chủ yếu thu hút nhóm người lao động, gia đình trẻ tri thức tại khu vực TP.Thủ Đức đang cân nhắc tìm mua các dự án gần nơi ở hoặc nơi làm việc hiện tại và mở rộng tìm kiếm ra khỏi phạm vi TP. Thủ Đức. Với nguồn cung đang tăng trưởng tốt, cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho người mua nhà khu vực giáp ranh Sài Gòn.

Tại sao giá BĐS Dĩ An tăng mạnh sau Tết?

BĐS Dĩ An tăng “nóng” trở lại sau Tết

BĐS Dĩ An tăng “nóng” trở lại sau Tết

Theo ông Troy Griffths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm đã khiến các chủ đầu tư mở rộng sang các tỉnh lân cận. Bình Dương tiếp tục là kế thừa, là điểm đến tiếp theo cho thị trường căn hộ. Còn đối với thị trường nhà đất và nhà ở liền thổ, Đồng Nai sẽ trở thành điểm đến tiếp theo.

Đánh giá về tốc độ tăng trưởng của thị trường Bình Dương, các chuyên gia cho rằng, BĐS Bình Dương đang này càng thu hút người mua khi ngày càng cải thiện về mặt hạ tầng giao thông. Trong đó, các dự án giao thông nổi bật phải kể đến như: tuyến Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến xe buýt nhanh nối Thành Phố Mới Bình Dương với TP.Thủ Đức, tuyến Metro 3B,…

Hơn nữa, thị trường BĐS Dĩ An nói riêng, BĐS Bình Dương nói chung còn là nơi thu hút lượng lớn người lao động làm việc và sinh sống. Đây cũng là một trong những động lực lớn giúp phát triển thị trường nhà đất nơi đây. Tính đến cuối năm 2021, Bình Dương đã thu hút gần 500.000 người tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là 6.169 ha. Đây là một trong những yếu tố chính hứa hẹn cho nguồn cầu bền vững của thị trường nhà ở tại địa phương này.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: