BĐS Đồng Xoài thu hút nhà đầu tư nhờ những lợi thế nào?

Thứ tư, 11/05/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Thuộc vùng kinh tế trọng điểm, giá mềm, quỹ đất còn nhiều,… là những ưu điểm thu hút giới đầu tư đến với thị trường BĐS Đồng Xoài.

Chú trọng phát triển hạ tầng giao thông

Được xem là “cửa ngõ” phía Bắc TP.HCM, Đồng Xoài sở hữu các tuyến giao thông huyết mạch giúp lưu thông dễ dàng đến tỉnh Đông Nam Bộ và nước bạn Campuchia. Sau gần 5 năm chuyển từ thị xã lên thành phố, Đồng Xoài đã có nhiều thay đổi về kinh tế, hạ tầng, tốc độ đô thị hóa.

Trong những năm qua, để thu hút các nhà đầu tư và phát triển công nghiệp đến với thị trường BĐS Đồng Xoài, địa phương có các tuyến giao thông huyết mạch kết nối với TP HCM, Tây Nguyên, các tỉnh Đông Nam Bộ và cả Campuchia như tuyến QL14, đường ĐT741, ĐT.753….

BĐS Đồng Xoài thu hút nhà đầu tư nhờ những lợi thế nào? BĐS Đồng Xoài thu hút nhà đầu tư nhờ những lợi thế nào?

Bên cạnh đó còn có đường sắt Chơn Thành – Đắk Nông, Chơn Thành – Lộc Ninh; đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Đồng Xoài. Đặc biệt, tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Đồng Phú – Đồng Xoài giúp kết nối xuyên suốt với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đây là những lợi thế giúp địa phương tăng cường thu hút đầu tư, tạo động lực giúp nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, thúc đẩy phát triển xã hội.

BĐS Đồng Xoài lạc quan về nhu cầu ở thực

Giữ vị trí là đầu tàu trong "tam giác vàng" công nghiệp Đồng Xoài – Đồng Phú – Phú Giáo, thành phố Đồng Xoài sẽ là vùng kinh tế trọng điểm thu hút đầu tư với nhiều lợi thế vượt trội

Sau gần 5 năm chuyển từ thị xã lên thành phố, Đồng Xoài đã thay đổi thần tốc từ kinh tế, hạ tầng, đô thị hóa đến thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Là địa phương dẫn đầu trong việc thu hút nguồn vốn FDI và sự tập trung của hàng loạt khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất lớn trên địa bàn đã thu hút một lượng lớn người lao động là các chuyên gia, kỹ sư đến sinh sống và làm việc, mở ra cơ hội lớn cho thị trường BĐS Đồng Xoài.

Hiện nay, thành phố Đồng Xoài đang có 4 KCN lớn với hơn 70.000 lao động đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các KCN Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đều đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

BĐS Đồng Xoài thu hút nhà đầu tư nhờ những lợi thế nào? BĐS Đồng Xoài thu hút nhà đầu tư nhờ những lợi thế nào?

Với lợi thế, địa phương này trở thành một thị trường “màu mỡ” bởi nhu cầu ở thực ngày càng cao. Cùng với dòng dịch chuyển nguồn nhân lực đến các KCN, lượng người nhập cư đến nơi đây ngày càng cao.

Lợi thế về giá - thỏi nam châm thu hút đầu tư

Các chuyên gia chia sẻ, thị trường BĐS Bình Phước nói chung và BĐS Đồng Xoài nói riêng đang sở hữu tiềm lực tăng giá mạnh mẽ. Bởi hiện nay, quỹ đất ở các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương hay TP.HCM đều ngày càng hạn hẹp. Hơn nữa, khi thành lập 3 thành phố gồm Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An buộc Bình Dương phải tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, logistic, hạn chế quỹ đất xây dựng KCN quy mô lớn, dồn hoạt động sản xuất công nghiệp về giáp với Bình Phước.

Theo ghi nhận, trong giai đoạn đầu năm 2022, các khu vực vệ tinh TP.HCM đều thiết lập mặt bằng giá mới. Điển hình, tại Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An, giá đất bình quân ở mức 40-45 triệu đồng/m2, Nhơn Trạch đã chạm ngưỡng 50 triệu đồng/m2.

Với sự tăng giá "chóng mặt" của các khu vực lân cận, BĐS Đồng Xoài có lợi thế rất lớn khi mặt bằng giá rất hấp dẫn, chỉ chưa đến một nửa so với Thuận An hay Dĩ An, Thủ Dầu Một. Điều này cộng với sự phát triển nhanh chóng của hệ thống hạ tầng, sẽ tạo ra biên độ tăng giá lớn làm cho nhà đầu tư chú trọng đầu tư.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: