Đầu tư đất nền cho tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thị trường?

Thứ ba, 10/05/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Đầu tư đất nền tiếp tục là xu hướng trong 3-5 năm tới, bởi “thời gian sản xuất” của đất nền phân lô chính quy 1/500 ngắn, nên tỷ suất nhà đầu tư thu lợi sẽ cao hơn.

Giá đất nền liên tục “nóng”

Trong quý 1/2022, thị trường BĐS đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực. Bộ Xây dựng cho biết, trong quý 1/2022, tổng lượng giao dịch BĐS là 20.325 giao dịch, nguồn cung có 10.357 căn nhà ở đủ điều kiện đưa vào giao dịch. Qua đánh giá, khả năng hấp thụ của thị trường trong quý này đã tốt hơn. Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ đối với căn hộ chung cư bình dân là 100%; căn hộ chung cư trung cấp là 80-90%; căn hộ cao cấp là 30-50%. Đối với nhà ở riêng lẻ, tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 90%.

Đầu tư đất nền cho tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thị trường?

Đầu tư đất nền cho tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thị trường?

Báo cáo cũng cho thấy, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền có biên độ tăng cao hơn so với căn hộ chung cư (bình quân tăng khoảng 5-10% so với quý trước). Sang cuối tháng 3/2022 tại một số địa phương, các vùng ven Hà Nội, TP.HCM, tại các tỉnh Thái Bình, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Đồng Nai…, có hiện tượng giá và lượng giao dịch đất nền tăng nhanh. Một số nơi, mức giá tăng 15-20% so với cuối năm 2021.

Đầu tư đất nền vẫn “sáng cửa”

Một chuyên gia chia sẻ, đất nền được dự báo sẽ tiếp tục là điểm sáng đầu tư trong 3-5 năm tới. Điều này là bởi "thời gian sản xuất" của đất nền phân lô chính quy tỷ lệ 1/500, đất phân lô của người dân ngắn, nên tỷ suất lợi nhuận mà nhà đầu tư thu về cao hơn hẳn so với các phân khúc khác như chung cư và BĐS nghỉ dưỡng.

Vị chuyên gia này cho hay, thời gian để thực hiện một dự án chung cư hay BĐS nghỉ dưỡng thường mất 5-10 năm và có thể lâu hơn nếu trục trặc. Trong khi đó, các dự án phân lô bán nền lại có thể “ra lò” trong vài tháng. Ngay cả khi có chính sách siết chặt phân lô bán nền, thì thời gian thực hiện vẫn ngắn hơn so với dự án chung cư.

Đầu tư đất nền cho tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thị trường?

Đầu tư đất nền cho tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thị trường?

Thêm vào đó, nguồn cung đất nền cũng dồi dào hơn và nhu cầu ở phân khúc này cũng lớn hơn, trong khi nguồn cung chung cư đang ách tắc vì pháp lý và khả năng đáp ứng quá nhỏ so với nhu cầu thực.

Về cơ bản, đầu tư đất nền thường hấp dẫn hơn so với các phân khúc khác. Bởi tỷ suất lợi nhuận cao hơn, thời gian thực hiện dự án ngắn. Trong khi phân khúc chung cư có sóng tăng giá chậm và ngắt quãng, thì sóng tăng giá đất nền thường diễn biến tăng liên tục theo năm, thậm chí tăng theo điều chỉnh giá đất của địa phương. Các nhà đầu tư tham gia thị trường đất nền có thể chốt lời trong vòng 2-3 năm.

Thị trường BĐS trong thời gian tới được dự báo như thế nào?

Đánh giá về triển vọng thị trường trong thời gian tới, các chuyên gia cho biết, nhu cầu về BĐS ở Việt Nam vẫn còn rất cao. Hiện nay, tỷ lệ đô thị hoá của Việt Nam loanh quanh 40%, nhưng các nước phát triển 70%, thậm chí còn hơn, người dân sống ở đô thị chiếm 70-80% dân số. Việt Nam đến năm 2050 mà phát triển lên 60-70% thì ta có khoảng 60-70 chục triệu dân sống ở đô thị, nhu cầu nhà ở là rất lớn. Dù trong ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, thị trường vẫn có tiềm lực phát triển tốt.

Đối với hoạt động đầu tư, một chuyên gia chia sẻ, nếu đầu tư đất nền trong khoảng 2 tỷ, nhà đầu tư có thể dùng đòn bẩy tài chính khoảng 70%, cộng với vốn sẵn có thì hoàn toàn có thể tham gia “cuộc chơi”. Hiện tượng chạy đua mua đất diễn ra trên thực tế là do nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính, nhất là các nhà đầu tư chuyên nghiệp có kiến thức. Với nguồn vốn trong tay 10 tỷ đồng, cộng với đòn bẩy tài chính, họ có thể đầu tư danh mục 50 tỷ đồng và có thể thu lợi nhuận hàng chục tỷ đồng hoặc hơn trong vòng vài năm.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: