Đất Long An Tiếp Tục Đón “Sóng” Nhờ Loạt Hạ Tầng Giao Thông Sắp Khởi Công

Thứ năm, 10/12/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Đất Long An chuẩn bị đón “sóng” nhờ loạt dự án hạ tầng giao thông đang chuẩn bị được khởi công. Nhiều nhà đầu tư đang tích cực gom đất nơi đây chờ hái “quả ngọt”.

Hơn 23.000 tỉ đồng xoá “điểm nghẽn” giao thông

Cùng có vị trí tiếp giáp với TP.HCM nhưng Long An lại có phần chậm nhịp hơn rất nhiều so với Đồng Nai, Bình Dương, do cơ sở hạ tầng vẫn chưa được phát triển mạnh mẽ.

Để giải tỏa “điểm nghẽn” này, địa bàn tỉnh đã và đang tập trung đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là những tuyến kết nối với TP.HCM. Điều này hứa hẹn sẽ tạo “đòn bẩy” lớn hút mạnh dòng vốn đầu tư đến với đất Long An.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, địa bàn tỉnh đã có kế hoạch đầu tư 9 dự án kết nối giao thông với TP.HCM, với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỉ đồng.

Đất Long An Tiếp Tục Đón “Sóng” Nhờ Loạt Hạ Tầng Giao Thông Sắp Khởi Công Đất Long An Tiếp Tục Đón “Sóng” Nhờ Loạt Hạ Tầng Giao Thông Sắp Khởi Công

Trong số đó, có 3 dự án chuẩn bị được khởi công gồm tuyến tỉnh lộ 823D, đường Lương Hòa (Bến Lức) – Bình Chánh (TP.HCM) và tuyến tỉnh lộ 827E.

Cụ thể, dự án tỉnh lộ 823D sẽ được khởi công vào cuối năm nay. Theo đó, dự án có chiều dài 14km với điểm đầu giáp TP.HCM, điểm cuối tại nút giao thông N2, vòng xoay thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Tỉnh lộ 823D có tổng mức đầu tư 1.400 tỉ đồng.

Dự án đường Lương Hòa – Bình Chánh với chiều dài khoảng 6,2km, tổng vốn đầu tư 2.270 tỉ đồng dự kiến khởi công vào đầu năm 2022.

Cũng được khởi công vào đầu năm sau là dự án tuyến tỉnh lộ 827E có chiều dài khoảng 16km, tổng vốn đầu tư 2.153 tỉ đồng. Tuyến giao thông này sẽ giúp kết nối giao thông khu vực phía Nam TP.HCM đến Cần Giuộc.

Thị trường nhà đất bật tăng cả cung lẫn cầu trong tháng 11

Theo báo cáo của DKRA Vietnam về thị trường BĐS tháng 11/2021, sức cầu chung toàn thị trường có sự gia tăng đáng kể so với tháng trước và cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường nhà đất Long An, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu là những nơi tập trung chủ yếu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới trong tháng.

Báo cáo cũng chỉ ra, thị trường đất nền TP.HCM và 5 tỉnh giáp ranh có 10 dự án mở bán (2 dự án mới và 8 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo). Nguồn cung đạt 671 sản phẩm, tăng 3.4% so với tháng 10/2021 (649 sản phẩm), tăng 77.5% so với cùng kỳ năm ngoái (378 sản phẩm). Tỷ lệ tiêu thụ chung đạt khoảng 54% trên nguồn cung mới, đạt mức tăng 55.8% so với tháng 10/2021 (233 sản phẩm) và 33% so với cùng kỳ năm 2020 (273 sản phẩm).

Trước đó, báo cáo của Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra, ngay sau thời điểm nới lỏng giãn cách, nhu cầu tìm mua BĐS trên cả nước có xu hướng phục hồi mạnh. Trong đó, nhiều tỉnh phía Nam ghi nhận có mức phục hồi từ 50 - 90%.

Theo đó, nhu cầu tìm mua nhà đất toàn quốc trong tháng 10 tăng hơn 55% so với tháng 9, tăng 8% so với cùng thời điểm năm 2020

Nhà đầu tư tranh thủ gom đất Long An

So với Bình Dương hay Đồng Nai thì thị trường nhà đất Long An hiện nay vẫn đang xem là “vùng trũng”. Tuy nhiên, quỹ đất rộng lớn, giá đất thấp và cơ sở hạ tầng giao thông đang được chú trọng đầu tư khiến Long An trở thành mảnh đất “màu mỡ” không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư cá nhân.

Đất Long An Tiếp Tục Đón “Sóng” Nhờ Loạt Hạ Tầng Giao Thông Sắp Khởi Công Đất Long An Tiếp Tục Đón “Sóng” Nhờ Loạt Hạ Tầng Giao Thông Sắp Khởi Công

Hơn nữa, với những nhà đầu tư cá nhân, Long An là nơi thích hợp để “đón sóng” đầu tư, thậm chí là mở ra cơ hội cho những người có số vốn khiêm tốn.

Theo T.S Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế cho rằng, Long An nằm ở vị trí như chiếc cầu nối giữa TP.HCM và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là trung tâm cung cấp lương thực lớn nhất của cả nước nên tiềm năng là vô cùng lớn.

Tiềm năng này sẽ thực sự bùng nổ khi các dự án hạ tầng giao thông của khu vực được xây dựng. Ngoài hai tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Bến Lức – Long Thành, trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc khác sẽ được xây dựng để tăng kết nối toàn khu vực miền Tây.

Ông Hiển cho rằng, việc các nhà đầu tư gom đất Long An đón đầu hạ tầng là tất yếu. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo những dự án hạ tầng giao thông dù được phê duyệt hay đã khởi công thì cũng cần thời gian dài hoàn thiện. Do đó, người mua cần xác định tầm nhìn trung, dài hạn để đạt hiệu quả tối đa.

Cường Thịnh Phát Group

 

Bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: