Dịch Covid Khiến Người Mua Nhà Thay Đổi “Khẩu Vị” Lựa Chọn Căn Hộ

Thứ ba, 12/10/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Sau 2 năm sống chung với dịch Covid, người mua nhà không còn đặt yếu tố “nhất vị - nhì hướng” làm tiêu chí hàng đầu. “Khẩu vị” lựa chọn căn hộ với những đặc điểm về không gian sống, tiện ích ngày càng được ưa chuộng.

Khan hiếm nguồn cung đáp ứng tiêu chí căn hộ sức khỏe trên thị trường BĐS TP.HCM

Đại diện Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM cho biết, nếu lấy hiệu quả hoạt động giãn cách, cách ly trong đợt dịch Covid lần 4 để đánh giá thì những khu dân cư đông đúc, hẻm sâu chật hẹp có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn. Điều này sẽ tạo nên xu hướng lựa chọn căn hộ đối với người mua sau dịch bệnh.

Đây chính là cơ hội để các chủ đầu tư hướng đến phát triển các yếu tố đáp ứng nhu cầu ở thực của người mua nhà như: không gian xanh, tiện ích nội khu khép kín, trong đó nổi bật là các tiện ích phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Hình minh họa (nguồn Internet)

Khái niệm căn hộ sức khỏe còn khá mới tại thị trường Việt Nam, nhưng khá thịnh hành tại các nước trong khu vực. Ở giai đoạn này, TP.HCM đang đối mặt với việc khan hiếm các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về không gian, với đa tiện ích, bởi loại hình sản phẩm này cần có diện tích đất rộng để hình thành.

Trong báo cáo thị trường quý 3/2021 của DKRA Việt Nam, đối với khu vực ven TP.HCM, khách hàng hiện nay đang tập trung vào các dự án có quỹ đất lớn, khu đô thị tích hợp đa tiện ích, được quy hoạch bài bản. Trong bối cảnh, nguồn cung tại TP.HCM đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 5 năm qua thì các căn hộ dự án với đầy đủ tiện nghi sẽ trở thành sản phẩm “đắt giá”, được nhiều người săn đón.

Căn hộ sức khỏe dẫn dắt xu hướng

Theo báo cáo của Deloitte Việt Nam hồi tháng 05/2021, dịch bệnh đã khiến nhu cầu chi tiêu mang tính tận hưởng như du lịch, mua sắm,… giảm mạnh. Trong khi các khoản chi tiêu liên quan sản phẩm thiết yếu lại tăng mạnh như lương thực, thực phẩm (tăng 84%); nhà ở (tăng 59%) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (tăng 58%).

Hình minh họa (nguồn Internet)

Đơn cử như việc mua căn hộ, tiêu chí về chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khoẻ cũng lấn lướt các yếu tố về giá cả, vị trí và thậm chí là giá trị thương hiệu. Deloitte chỉ ra rằng, yếu tố chất lượng chiếm 25%, độ an toàn chiếm 23%. Tổng hai yếu tố này đã chiếm đến 48% trong quyết định của người mua nhà.

Theo bà Dương Thuỳ Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, căn hộ sức khoẻ sẽ là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, để phân khúc này phát triển mạnh mẽ, cần có thời gian và sự phối hợp giữa chủ nhà đầu với người mua và nhà đầu tư.

Ở góc nhìn rộng hơn, 5 năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và rõ nét nhất là vấn đề ăn uống. Điển hình như thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng. Do đó, bà Dung khẳng định nhu cầu sức khỏe chính là nhu cầu bền vững. Hơn nữa, con người ngày càng đối mặt với biến đổi khi hậu, ô nhiễm môi trường khiến yếu tố sức khỏe ngày được coi trọng. Và đây sẽ là đề tài để các chủ đầu tư tìm cách phát triển căn hộ mang các yếu tố sức khỏe này.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: