Diễn biến mới nhất thị trường đất nền Hóc Môn, Củ Chi

Thứ ba, 02/08/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Với việc mật độ dự án chưa thực sự quá dày đặc, nguồn cung tin đăng của khu vực huyện Củ Chi, Hóc Môn tập trung vào thị trường đất nền và nhà đất.

Thị trường đất nền đầu năm tăng mạnh

Vào đầu năm 2022, giá đất Hóc Môn, Củ Chi chỉ trong chưa đầy một năm có khu vực đã tăng gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp bốn lần. Khi xuất hiện những thông tin mới về quy hoạch đất tại đây càng thêm nóng.

Nhất là thông tin Củ Chi lên thành phố, Hóc Môn lên quận cùng với việc Tp.HCM đã mời gọi đầu tư 55 dự án vào 2 huyện nay, khiến thị trường đất nền nơi đây nhộn nhịp.

Đầu năm 2022, giá đất Củ Chi tăng trung bình 34%. Thậm chí, giá nhà đất ở khu vực giáp ranh với quận 12, huyện Hóc Môn, Bình Dương và gần các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 22 (đường Xuyên Á), trung tâm hành chính huyện, hoặc dọc bờ sông Sài Gòn… tăng nhanh với biên độ lớn.

Tương tự tại Hóc Môn, khảo sát tại xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn), đất nông nghiệp được rao bán tới 2,4 tỷ đồng/sào vào đầu năm 2022. Các miếng đất lớn từ 2.000 – 3.000m2 đều tăng giá từ 500 triệu – 1 tỷ đồng so với cuối năm 2021. Hiện tại, dù đã chững giá nhưng mặt bằng giá đã thiết lập mới.

Diễn biến mới nhất thị trường đất nền Hóc Môn, Củ Chi Diễn biến mới nhất thị trường đất nền Hóc Môn, Củ Chi

Sau khoảng thời gian lặng sóng so với đầu năm 2022, hiện tại nguồn cung BĐS ở huyện Củ Chi, Hóc Môn không nhiều biến động. Theo Chợ Tốt Nhà, với việc mật độ dự án chưa thực sự quá dày đặc, nguồn cung tin đăng nơi đây tập trung với 2 loại hình là nhà đất và đất nền.

Nhu cầu thực tế người mua có xu hướng tăng

Có thể thấy, sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ từ sau Tết tới tháng 5/2022 với hàng loạt thông tin về quy hoạch tại hai khu vực huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, chỉ số lượt tìm kiếm của loại hình nhà đất ở hai khu vực này đã giảm mạnh và quay về mức thấp hơn so với thời điểm trước Tết. Điểm sáng của thị trường này là chỉ số phản ánh nhu cầu thực tế về nhà đất tại đây vẫn được duy trì ở mức 0.13 điểm và 0.14 điểm cho lần lượt huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi mặc cho tổng lượng tìm kiếm giảm mạnh.

Diễn biến mới nhất thị trường đất nền Hóc Môn, Củ Chi Diễn biến mới nhất thị trường đất nền Hóc Môn, Củ Chi

Tại loại hình đất nền, lượt tìm kiếm nhìn chung thấp hơn so với nhà đất. Nhu cầu của người mua cũng chỉ tăng cao trong hai tháng của quý 1/2022 là tháng 2/2022 và tháng 3/2022 rồi sau đó tụt giảm mạnh. Đến cuối tháng 7, thị trường ghi nhận lượng cầu của phân khúc đất nền tại 3 thị trường này chỉ còn một nửa so với thời điểm của tháng 1/2022.

Mặc dù lượng tìm kiếm nhìn chung giảm mạnh, nhưng nhu cầu thực tế của người mua lại có xu hướng tăng lên theo thời gian. Theo Chợ Tốt Nhà, khu vực chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất của chỉ số này là huyện Củ Chi khi tăng hơn gấp đôi từ 0.13 điểm vào tháng 1/2022 lên mức 0.28 vào tháng 7/2022.

Giới chuyên gia nhận định như thế nào?

Theo các chuyên gia bất động sản, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ được xem là những "vùng trũng" còn lại của thị trường bất động sản Tp.HCM. Hiện phía đông và nam của Tp.HCM gần như đã phát triển hoàn thiện. Do đó phía tây bắc với huyện Củ Chi sẽ là hướng phát triển được Tp.HCM chú trọng sắp tới.

Về dài hạn, thị trường đất nền tại Củ Chi và Hóc Môn có nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai vì các lý do.

Thứ nhất, quỹ đất ở hai địa phương này còn nhiều và mặt bằng giá còn thấp so với các khu vực khác của Tp.HCM.

Thứ hai, cơ sở hạ tầng tại đây đang được đầu tư phát triển với nhiều dự án quy mô, có khả năng kết nối liên vùng và với cả thị trường Campuchia.

Thứ ba, việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến với Hóc Môn và Củ Chi sẽ góp phần thúc đẩy nhanh hơn đà phát triển của các địa phương này. Việc các biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư giá trị gần 17 tỉ USD đã được công bố tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Củ Chi và Hóc Môn đầu tháng 4/2022 là minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: