Lực Cầu Nhà Đầu Tư F0 Mạnh Mẽ Thời Điểm Cuối Năm

Thứ năm, 02/12/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Theo các chuyên gia, dù chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhưng lực cầu của các nhà đầu tư F0 vẫn mạnh mẽ. Dự báo, thị trường BĐS sẽ tiếp tục đón nhận sự tăng trưởng về nhu cầu đầu tư cuối năm nay.

Kênh đầu tư an toàn trước thời điểm lạm phát

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến biến thể mới - Omicron tại một số quốc gia/ vùng lãnh thổ. Các chuyên gia kinh tế nhận định, tình trạng lạm phát sẽ xuất hiện diện rộng tại nhiều khu vực trên thế giới. Theo đó, Việt Nam cũng có khả năng nằm trong làn sóng lạm phát tăng cao thời điểm cuối năm 2021.

Theo đó, một trong những dấu hiệu dễ nhận diện chính là giá xăng tăng phi mã từ giữa tháng 11 này. Giá bán lẻ xăng dầu nước ta đã tăng 5 lần liên tiếp kể từ hồi tháng 9, ở mức cao nhất trong 7 năm qua. Tổng cục Thống kê dự báo, nếu giá xăng dầu tiếp tục tăng sẽ tác động không nhỏ tới tình hình lạm phát của Việt Nam thời gian tới.

Đứng trước dự báo lạm phát trong tương lai gần, các nhà đầu tư F0 mới tham gia thị trường lẫn có kinh nghiệm lâu năm đều có những bước đi thận trọng, hướng dòng tiền sang BĐS. Bởi lẽ, địa ốc được xem là một trong ba kênh đầu tư truyền thống được khuyến nghị bảo toàn giá trị tài sản, cùng với vàng và chứng khoán.

Thị trường BĐS xuất hiện lực cầu nhà đầu tư F0 rất mạnh mẽ

Lực Cầu Nhà Đầu Tư F0 Mạnh Mẽ Thời Điểm Cuối Năm

Lực Cầu Nhà Đầu Tư F0 Mạnh Mẽ Thời Điểm Cuối Năm

Trong một buổi tọa đàm diễn ra gần đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư kí Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay, thị trường đang xuất hiện lực cầu F0 rất mạnh mẽ. Trạng thái của thị trường thay đổi liên tục và mạnh, có giai đoạn sốt cao, có giai đoạn trầm lắng.

Theo dự báo, số lượng nhà đầu tư này có thể sẽ tiếp tục tăng, đẩy lực đầu tư tăng vào cuối năm nay. Hiệp hội BĐS Việt Nam nhấn mạnh, đây là những nhà đầu tư có tầm nhìn ngắn hạn, không bền vững nhưng xuất hiện rất mạnh mẽ khi vào thị trường ở một thời điểm nào đó. Điển hình như, sau dịp Tết Nguyên đán có khoảng 30-40% lực lượng đến từ nhà đầu tư mới vào thị trường BĐS, khiến thị trường sục sôi, nóng sốt.

Còn theo , ông Phan Công Chánh, chuyên gia BĐS cá nhân, gần như ở thời điểm nào cũng ghi nhận lượng nhà đầu tư F0 âm thầm tham gia thị trường nhà đất. Ông Chánh cho rằng, họ luôn là đối tượng chờ đợi cơ hội và hồ hởi tham gia thị trường.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư này sẽ trích một phần vốn và lợi nhuận từ kênh đầu tư khác để bỏ vào BĐS. Họ cũng ở trạng thái thăm dò thị trường để giải ngân, rút vốn từ từ, không xuống tiền ồ ạt do tâm lý còn e dè với Covid-19.

Hành vi của nhà đầu tư sẽ thay đổi

Lực Cầu Nhà Đầu Tư F0 Mạnh Mẽ Thời Điểm Cuối Năm

Lực Cầu Nhà Đầu Tư F0 Mạnh Mẽ Thời Điểm Cuối Năm

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang chia sẻ, thời điểm này là thời điểm có cơ hội để đầu tư BĐS, nhất là đất nền vùng ven. Trong số đó, có một lượng người mua là nhà đầu tư F0 ở các kênh khác chuyển qua hoặc nhà đầu tư mới tham gia BĐS.

Một số chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều người mua không phải dân đầu tư BĐS chuyên nghiệp vẫn muốn tham gia thị trường. Đây có thể xem là mặt tích cực do dịch bệnh đem lại. Vì lý do này, giá loại tài sản này có thể sẽ tiếp tục tăng. Khi nguồn cung hạn chế, nguồn cầu đa dạng và xuất hiện các nhà đầu tư mới thì tăng giá là điều tất yếu.

Đồng thời, các chuyên gia cũng cho hay, hành vi của các nhà đầu tư sẽ có nhiều thay đổi. Đơn cử, ở nhóm sản phẩm mua để ở, thay vì chỉ chú trọng địa điểm chỉ dùng để ở, nhu cầu sẽ mở rộng sang không gian sống. Do đó, các yếu tố như vị trí, quy mô, dịch vụ, tiện ích hạ tầng sẽ được người mua chú trọng.

Hầu hết các chuyên gia cho rằng, trong tương lai, khi có sự tham gia của các nhà đầu tư F0 cộng với các nhà đầu tư chuyên nghiệp "nghe ngóng", sản phẩm đất nền và chung cư ở tỉnh lẻ vẫn giao dịch, nhưng sẽ tập trung vào sự an toàn và giữ tài sản. Do đó, nhà đầu tư nên chọn những nơi có tăng trưởng kinh tế tốt, hạ tầng đồng bộ giao thông thuận tiện.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: