Nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp đang tập trung ở đâu?

Thứ hai, 21/03/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp tại TP.HCM tăng mạnh trở lại trước bối cảnh nguy cơ lạm phát tăng cao, đồng tiền mất giá và người dân cần nơi bảo toàn giá trị dòng tiền.

Mới đây, báo cáo về thị trường BĐS của trang Batdongsan.com.vn trong tháng 02/2022 chỉ ra rằng, lượng tin đăng rao bán căn hộ có chiều hướng giảm so với tháng trước đó. Song, nhu cầu tìm kiếm phân khúc này lại tăng mạnh trong bối cảnh thị trường đối mặt nhiều thách thức từ lạm phát gia tăng.

Sức mua căn hộ tại TP.HCM tăng mạnh

Theo nội dung báo cáo, trong tháng 02/2022, lượng tin đăng rao bán căn hộ có chiều hướng giảm so với tháng trước đó, nhưng nhu cầu tìm mua phân khúc này lại tăng mạnh trong bối cảnh thị trường đối mặt nhiều thách thức từ lạm phát gia tăng.

Cụ thể, lượng tin rao bán căn hộ chung cư trên địa bàn thành phố đứng yên so với tháng trước đó nhưng nhu cầu tìm mua căn hộ lại tăng đến 22%. Riêng căn hộ trung cấp ghi nhận nhu cầu mua tăng hơn 23% so với đầu năm và tăng mạnh nhất ở loại hình căn hộ tầm giá từ 40-50 triệu đồng/m2 ở khu vực Bình Tân, Bình Chánh và TP. Thủ Đức.

Nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp đang tập trung ở đâu? Nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp đang tập trung ở đâu?

Nhu cầu tìm mua căn hộ đổ về khu Tây

Số liệu của DKRA Việt Nam chỉ ra rằng, trong hai tháng đầu năm 2022, TP.HCM và các tỉnh giáp ranh có 10 dự án căn hộ mở bán mới, cung cấp 1.175 căn hộ. Nguồn cung mới tập trung tại TP.HCM, chiếm 58% tổng nguồn cung và 57% lượng tiêu thụ mới.

Điều đáng chú ý là hầu hết các dự án căn hộ trung cấp tập trung tại địa bàn các quận/huyện phía Tây TP.HCM. Theo số liệu ghi nhận trong năm 2021, nguồn cung căn hộ khu Tây chỉ chiếm 17%, so với 20% (khu Nam) và 58% (khu Đông) thì con số này khá khiêm tốn. Tuy nhiên, xét về tỷ lệ dự án trung cấp, khu Tây đang dần chiếm ưu thế hơn trong năm 2022 và đang là khu vực ghi nhận nguồn cung căn hộ trung cấp có giá dưới 50 triệu đồng/m2 dồi dào nhất thành phố.

Theo số liệu của Savills Việt Nam, việc rao bán căn hộ hạng C tại TP.HCM hiện đã chạm mốc 60 triệu/m2, tăng 27% so với cùng kỳ. Theo ghi nhận, giá căn hộ hạng sang tại khu Đông đạt ngưỡng 400 triệu đồng/m2. Trong khi hầu hết các dự án đang chào bán tại khu Tây dù cao cấp cũng chỉ ở mức 45-55 triệu đồng/m2. Điều này khiến nhu cầu tìm mua căn hộ ở thực và cả đầu tư đều đổ mạnh về khu vực phía Tây.

Tại sao khu Tây lại thu hút người mua?

Nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp đang tập trung ở đâu? Nhu cầu tìm mua căn hộ trung cấp đang tập trung ở đâu?

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Việt Nam chia sẻ, trước nguy cơ lạm phát tăng cao đã khiến một bộ phận nhà đầu tư xem BĐS là kênh trú ẩn an toàn, nhất là phân khúc căn hộ. Hiện, TP.HCM đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung, nhất là căn hộ tầm trung bởi lượng sản phẩm mới chủ yếu tập trung ở phân khúc căn hộ hạng A. Riêng, căn hộ hạng C vừa túi tiền tiếp tục “vắng bóng” trên thị trường. Trong bối cảnh giá nhà tại TP.HCM đang leo thang, xu hướng tìm mua căn hộ dồn về nơi còn triển khai những dự án có tầm giá dưới 60 triệu đồng/m2 như các quận huyện khu Tây là điều dễ hiểu.

Còn theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn, khi quỹ đất khan hiếm, giá vật liệu ngày càng tăng cao, thì những dự án chất lượng không còn nhiều trên thị trường, nên dự báo 2 năm nữa dù có tiền cũng không dễ gì mua được một không gian sống rộng rãi và nhiều giá trị. Ở mức tài chính vào khoảng 2-3 tỷ đồng, để tìm một không gian sống rộng thoáng, hiện tại chỉ có khu Tây là còn nguồn cung đáp ứng được yêu cầu này.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: