Thời Điểm Cuối Năm, BĐS Long An Khởi Sắc

Thứ tư, 27/10/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Bước sang quý 4/2021, thị trường đang chuẩn bị từng bước để tiến vào giai đoạn “bình thường mới”. Các tỉnh giáp ranh với những dự án được quy hoạch bài bản và phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín đang hút mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, nổi bật là BĐS Long An.

Thị trường BĐS Long An khởi sắc

Trong báo cáo thị trường mới đây của DKRA Việt Nam, tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM, sự quan tâm của người mua tập trung vào các dự án có quy mô lớn, được đầu tư bài bản và được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín.

Tuy nhiên, đơn vị này cho biết, nguồn cung trong thời gian qua tập trung chủ yếu tại Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Trong khi đó, Bà Rịa – Vũng Tàu khá ít nguồn cung mới ra thị trường.

Thời Điểm Cuối Năm, BĐS Long An Khởi Sắc

Thời Điểm Cuối Năm, BĐS Long An Khởi Sắc

BĐS Long An rục rịch cuối năm

Thời gian qua, Long An là địa phương được nhắc nhiều trên thị trường. Nhiều chủ đầu tư cũng như nhà đầu tư cá nhân đã chọn đây là “sân đáp” cho dòng tiền của họ.

Theo ghi nhận, các nhà đầu tư không chỉ đến từ địa phương mà các tỉnh như TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội,…cũng “đổ” về đây. Với dư địa tăng trưởng tốt đã khiến nơi đây ngày càng hấp dẫn trong mắt người mua.

Ngay sau khi nới lỏng hoạt động giãn cách, BĐS Long An rục rịch trở lại dịp cuối năm. Các doanh nghiệp BĐS bắt đầu đẩy mạnh bung hàng, triển khai dự án để bù đắp khoảng thời gian giãn cách trước đó. Chẳng hạn như, dự án Long An Golden Land của Cường Thịnh Phát Group tọa lạc tại mặt tiền QL50, ngay cây cầu Mỹ Lợi – điểm kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Với quy mô 17ha, dự án nằm trong tổng thể khu đô thị Phước Đông có diện tích 143,5ha.

Hay dự án Tây Nam Center Golden Land tọa lạc tại mặt tiền đường 818, thuộc quy hoạch đô thị Trung Tâm Hành Chính, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa. Hiện dự án đã được cấp sổ đỏ. Với vị trí chiến lược ngay trung tâm huyện Thủ Thừa, đây được xem là dự án hấp dẫn đối với người mua ở thực lẫn nhà đầu tư.

Thời gian giãn cách, thị trường BĐS Long An vẫn chưa sôi động rõ nét. Song, nhu cầu tìm hiểu và tâm lý “săn đón” BĐS đã xuất hiện trong nhóm người mua. Cùng với đó, dịch Covid cũng tạo tâm lý muốn sở hữu BĐS khép kín của người dân địa phương tăng lên.

Cơ hội cho nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi

Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNRea), giãn cách xã hội kéo dài ở nhiều địa phương trong quý 3/2021. Song, báo cáo nhấn mạnh “thực tế là bức tranh thị trường không xấu như lo ngại trước đó”.

Thời Điểm Cuối Năm, BĐS Long An Khởi Sắc

Thời Điểm Cuối Năm, BĐS Long An Khởi Sắc

Nghiên cứu được thực hiện tại 12 thị trường lớn trên cả nước cho thấy, đại dịch đã thúc đẩy thói quen mua sắm và giao dịch online hình thành. Điều này góp phần duy trì sự ấm nóng của thị trường. Hơn nữa, nguồn cung khan hiếm cùng với nhu cầu sở hữu nhà ở tăng cao tại các thành phố lớn cũng góp phần thúc đẩy thị trường sau thời gian ảm đạm do giãn cách.

Các chuyên gia nhận định, dịch bệnh chỉ khiến thị trường tạm lắng chứ không làm mất đi sức hấp dẫn của BĐS trong mắt các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi. Một khi hộ chiếu vắc xin được phủ rộng và tỷ lệ ca nhiễm xuống thấp thì “cuộc săn” BĐS sẽ tái khởi động. Đặc biệt, vùng ven thành phố với hạ tầng giao thông phát triển chính là điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư.

Tại sao BĐS Long An lại được chú ý?

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam, những năm gần đây, Long An xuất hiện các khu đô thị với đa phân khúc như: đất nền, căn hộ, biệt thự, nhà phố,… đến từ chủ đầu tư địa phương cũng như TP.HCM.

Ông Kiệt đánh giá, nếu so sánh với Bình Dương hay Đồng Nai, thị trường BĐS Long An có mặt bằng giá cả còn mềm. Đây cũng là thị trường nhận được sự quan tâm đáng kể từ giới đầu tư, nhằm đến các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản, đa tiện ích với tầm nhìn trung và dài hạn.

Còn theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, xu hướng rời phố về các khu vùng ven như Bình Dương, Long An hay Đồng Nai ngày càng nhiều, nhất là sau đợt dịch Covid lần 4.

Vị chuyên gia này chia sẻ, mong muốn được sở hữu một ngôi nhà vẫn luôn “âm ỉ” trong mỗi người Việt Nam. Xu hướng này trở thành làn sóng mạnh mẽ sau đại dịch, khi người ta tin rằng, không gian thoáng đãng, hài hòa với thiên nhiên sẽ giúp họ ứng phó với bệnh tật hữu hiệu hơn. Thêm vào đó, dịch vụ tiện ích và hạ tầng ngày càng phát triển ở vùng ven chính là một trong những “chất xúc tác” quan trọng.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: