BĐS Bình Phước tiếp tục tạo “sóng”?

Thứ hai, 09/05/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

BĐS Bình Phước liên tục thiết lập mặt bằng giá mới khi các nhà đầu tư, chuyên gia, công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp tiếp tục đổ mạnh về đây.

Xu hướng tìm kiếm BĐS vùng ven tiếp tục phát triển

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam cho biết, giá BĐS, thời gian qua, đã tăng mạnh ở nhiều tỉnh thành. Những cơn “sốt đất” không còn diễn ra cục bộ mà lan rộng lớn hơn so với giai đoạn 2018-2019. Đơn cử như tại khu vực phía Nam, cơn “sốt” không chỉ diễn ra ở khu vực vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương,… mà nó còn lan rộng, khiến giá BĐS Bình Phước, Tây Ninh,.. cũng tăng theo.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều địa phương công bố kế hoạch triển khai các dự án cơ sở hạ tầng, quy hoạch, kế hoạch triển khai dự án. Giới đầu cơ đua nhau đổ xô vào những khu vực xuất hiện thông tin quy hoạch, "thổi" giá đất ở những khu vực này lên cao.

BĐS Bình Phước tiếp tục tạo “sóng”?

BĐS Bình Phước tiếp tục tạo “sóng”?

Nhận định về thị trường thời gian tới, ông Kiệt chia sẻ, 2022 là năm bản lề khi tình dịch dịch bệnh được kiểm soát, các nhà đầu tư cũng không còn quá e ngại và quan tâm nhiều hơn đến nhà đất. Nguồn cung sẽ phục hồi, chủ đầu tư sẽ triển khai các dự án được thuận lợi hơn tạo đà tăng mới cho giai đoạn tiếp theo. Xu hướng tìm kiếm BĐS vùng ven sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Bổ sung thêm, chuyên gia Phan Công Chánh đánh giá, bên cạnh các phân khúc đầu tư truyền thống, còn xuất hiện xu hướng đầu tư mới. Năm 2022, xu hướng nhà đầu tư tìm kiếm ngôi nhà thứ 2, 3 rất rõ nét. BĐS nghỉ dưỡng, sinh thái sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

BĐS Bình Phước – Điểm sáng thị trường phía Nam

Trong 2 năm gần đây, Bình Phước được ví như “hoa nở muộn” khi ghi nhận những bứt phá mạnh mẽ. Sở hữu lợi thế về quỹ đất rộng, giá mềm, hạ tầng đồng bộ thì sự góp mặt của các nhà đầu lớn trong lĩnh vực công nghiệp đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về, đẩy giá đất quanh khu vực liên tục tăng mạnh.

Giá nhà đất tăng mạnh

Một vị chuyên gia chia sẻ, tính từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường BĐS Bình Phước ghi nhận sự sôi động trở lại sau thời gian dãn cách vì Covid-19, đặc biệt là ở phân khúc đất nền đã được quy hoạch và cấp phép xây dựng. Các khu vực ghi nhận giá bán tăng mạnh điển hình như: Đồng Xoài, Chơn Thành, Đồng Phú…

Trong vòng 3 năm qua, giá đất tại địa phương này đã tăng mạnh trung bình trên dưới 20%/năm, tùy theo khu vực khác nhau. Điển hình như khu vực Chơn Thành, những năm 2018-2019, mức giá đất chỉ từ 2,5-3 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên từ 5-6 triệu đồng/m2. Hay ở Đồng Phú, thời điểm trước đất có giá 4-5 triệu đồng/m2 thì nay không có giá dưới 10 triệu đồng/m2.

BĐS Bình Phước tiếp tục tạo “sóng”?

BĐS Bình Phước tiếp tục tạo “sóng”?

Đại diện một sàn giao dịch cũng cho biết, nhìn chung, BĐS Bình Phước tăng đều ở các phân khúc. Thậm chí, có những khu vực có giá tăng nóng gấp 2-3 lần chỉ trong vòng 1 tuần. Một số dự án có giá đất tăng 20-30% trong vòng 1 tháng. Khách hàng bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về thị trường Bình Phước, lượng tìm kiếm có dấu hiệu tăng rõ rệt.

Các chuyên gia cho rằng, những năm gần đây, bên cạnh việc dồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, Bình Phước cũng nhắm đến mục tiêu mở rộng mạng lưới khu công nghiệp. Một khi công nghiệp phát triển, nhu cầu ở thật của người lao động nhập cư cũng sẽ phát sinh, nguồn cầu BĐS trở nên dồi dào hơn. Đây chính là động lực thúc đẩy thị trường BĐS Bình Phước nhộn nhịp.

Lợi thế phát triển bền vững

“Nắm trong tay” nhiều nhiều lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp, sở hữu quỹ đất rộng, Bình Phước đang là "điểm sáng" đầu tư tại thị trường phía Nam. Thời gian gần đây, nhiều "ông lớn" đã đổ bộ về nơi đây để tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển nhiều dự án tầm cỡ. Sự xuất hiện của các tập đoàn lớn như Vingroup, Đất Xanh, Becamex… và các nhà đầu tư uy tín trên thế giới như C.P. Thái Lan; Hayat Thổ Nhĩ Kỳ; Sung Ju - Samsung, Japfa… đã tác động mạnh mẽ đến xu hướng mua nhà của giới đầu tư cũng như thu hút đối tượng khách hàng là chuyên gia tại các khu công nghiệp, người mua ở thực.

Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm BĐS Bình Phước của các nhà đầu tư cũng là hệ quả tất yếu của sự khan hiếm quỹ đất ở những thành phố lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Các chuyên gia đánh giá, so với các khu vực phát triển công nghiệp khác, thì Bình Phước đang có mức giá bình quân ở các khu công nghiệp vẫn còn khiêm tốn, còn dư địa tăng giá tốt. Khoảng 10 năm trước, Bình Dương đang ở xuất phát điểm thấp hơn Bình Phước hiện nay nhưng hiện đã đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI. Với những điều kiện tương tự và xu hướng phát triển mạnh BĐS công nghiệp, Bình Phước đang mở đầu chu kỳ phát triển đột phá.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: