Vốn FDI tăng mạnh, Bình Phước tập trung đầu tư khu công nghiệp

Thứ năm, 05/05/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Nhờ vị trí chiến lược, chính sách mời gọi đầu tư hấp dẫn, trong 2 năm trở lại đây, Bình Phước đang dần trở thành điểm sáng thu hút vốn FDI trong mắt doanh nghiệp.

Vốn FDI tăng mạnh

Thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước sở hữu vị trí chiến lược thuận lợi cho việc đầu tư sản xuất công nghiệp. Vì vậy, phát triển Bình Phước thành trung tâm công nghiệp hiện đại, thu hút mạnh dòng vốn nước ngoài là mục tiêu chiến lược của lãnh đạo tỉnh trong những năm gần đây.

UBND tỉnh Bình Phước cho biết, dù tác động bởi dịch Covid-19, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (vốn FDI) trên địa bàn tỉnh năm 2021 vẫn tăng gấp 3 lần so với năm 2020. Cụ thể, năm 2021 tỉnh đã thu hút được 70 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 600 triệu USD, tăng gấp 2 lần về số dự án và 3 lần về số vốn so với năm 2020. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 346 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 3,579 tỷ USD. Cùng với đó, trong năm 2021, tỉnh đã phê duyệt 100 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng.

Vốn FDI tăng mạnh, Bình Phước tập trung đầu tư khu công nghiệp

Vốn FDI tăng mạnh, Bình Phước tập trung đầu tư khu công nghiệp

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền chia sẻ, để có được kết quả này, lãnh đạo tỉnh luôn coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh. “Với nền tảng 4 tốt hiện nay bao gồm hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt. Bình Phước luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư.”, bà Hiền cho hay.

Tăng diện tích khu công nghiệp đón dòng vốn FDI

Bà Hiền cho biết, việc đầu tư triển khai các khu công nghiệp Bình Phước với quy mô lớn đã góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào ngân sách.

Thông qua các khu công nghiệp, Bình Phước đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tiêu biểu là khu công nghiệp Becamex - Bình Phước (Chơn Thành), sau 4 năm triển khai đã thu hút được 49 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 6.000 lao động. Do vậy, tỉnh sẽ chú trọng nâng cấp diện tích công nghiệp lên nhiều lần để tiếp thu hút nguồn vốn FDI.

Toàn tỉnh hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha, trong đó 11 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động.

Vốn FDI tăng mạnh, Bình Phước tập trung đầu tư khu công nghiệp

Vốn FDI tăng mạnh, Bình Phước tập trung đầu tư khu công nghiệp

Tầm nhìn đến năm 2050, Bình Phước đề xuất quy hoạch 61 cụm công nghiệp

Giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Phước đề xuất quy hoạch 61 cụm công nghiệp với tổng diện tích 3.381 ha, tăng thêm 1.780 ha so với quy hoạch đã phê duyệt. Dự kiến, đến năm 2030, Bình Phước sẽ quy hoạch được khoảng 18.000 ha diện tích đất các khu công nghiệp. Nếu phát triển được theo kế hoạch, Bình Phước sẽ trở thành tỉnh công nghiệp có vị trí quan trọng đối với cả vùng Đông Nam Bộ.

Mới đây, trong chuyến thăm Bình Phước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu tỉnh cần thúc đẩy nhanh hơn tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, tập trung thu hút vốn FDI vào các lĩnh vực phù hợp có tính liên kết cao, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo các chuyên gia, năm 2022 và thời gian tiếp theo, với những tín hiệu tích cực, Bình Phước đang là địa phương giữ sức nóng bậc nhất toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với lợi thế lớn mặt bằng giá nhà đất còn rất thấp, biên độ tăng giá cao, thị trường này sẽ hấp dẫn nhà đầu tư đi trước đón “sóng”.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: