Đất nền Long An – Vùng trũng hút mạnh nhà đầu tư

Thứ bảy, 09/04/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Giữa thời điểm “bão giá”, đất nền Long An tiếp tục là thị trường hút mạnh giới đầu tư, khi sở hữu giá “mềm” so với Bình Dương, Đồng Nai,…

Nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương, kết nối hai vùng kinh tế trọng điểm TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long, Long An sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh rạch, cây xanh mang đến không khí trong lành. Cùng với đó, quỹ đất còn nhiều cũng với giá “mềm” khiến nơi đây hút mạnh các nhà đầu tư lớn, nhỏ.

Thị trường đất nền hấp dẫn giới đầu tư

Theo báo cáo của Chợ tốt nhà, trong tháng 03/2022, giao dịch đất nền Long An tăng mạnh nhất so với từ trước đến nay. Theo đó, ba địa phương có nguồn cung lớn nhất gồm Đức Hoà, Bến Lức và Cần Đước. Trong đó, Đức Hoà tăng cao nhất so với giai đoạn trước Tết 16% và đạt mức cao nhất trong vòng 6 tháng gần đây.

Ngày 6/4 vừa qua, chuyên trang Batdongsan.com.vn đã công bố báo cáo thị trường BĐS trong quý 1/2022. Theo nội dung báo cáo, lượt tìm kiếm BĐS giảm 4% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng lại tăng khoảng 2% so với quý 1/2019 - thời điểm dịch bệnh chưa diễn ra. Trong đó, đất nền là phân khúc được tìm kiếm nhiều hơn cả thời điểm trước dịch Covid-19. Đây cũng là loại hình có tốc độ hồi phục nhanh nhất sau mỗi đợt dịch bùng phát.

Đất nền Long An – Vùng trũng hút mạnh nhà đầu tư Đất nền Long An – Vùng trũng hút mạnh nhà đầu tư

Ghi nhận từ báo cáo, lượt tìm kiếm đất nền tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu có xu hướng giảm mạnh từ 13-16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, đất nền Long An lại ghi nhận mức tăng cao với 7%. Ngoài ra, thị trường đất nền tại đây cũng có sự điều chỉnh giá đất nền tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2021.

Đất nền Long An sở hữu lợi thế “vàng”

Những năm qua, Long An luôn là địa phương thu hút vốn đầu tư mạnh của cả nước và khu vực. Năm 2021, địa phương này dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, trong đó, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chiếm 1/3 so với cả nước với 42 dự án, tổng vốn đăng ký 3,27 tỷ USD.

Để đạt được thành quả trên, Long An đã có những định hướng, chiến lược phát triển toàn diện hạ tầng nhằm phát triển kinh tế - xã hội bền vững, tạo liên kết chặt chẽ với TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong khu vực. Điều này đã gián tiếp tạo nên sức hút cho thị trường đất nền Long An.

Đồng bộ hạ tầng giao thông

Đất nền Long An – Vùng trũng hút mạnh nhà đầu tư Đất nền Long An – Vùng trũng hút mạnh nhà đầu tư

Với định hướng rõ ràng, Long An đã huy động nhiều nguồn lực để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư. Hệ thống giao thông này sẽ góp phần kết nối đồng bộ đến các khu, cụm công nghiệp, Cảng Quốc tế Long An, các tuyến giao thông của TP HCM và các tỉnh lân cận.

Đáng chú ý là 3 công trình giao thông trọng điểm gồm: Công trình hoàn thiện đường vành đai thành phố Tân An; đường ĐT.827E và đường ĐT.830E là "cầu nối" giúp Long An dễ dàng rút ngắn 1/2 thời gian di chuyển đến các vùng lân cận.

Hơn nữa, các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành cũng đang dần được hoàn thiện giúp Long An kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Cát Lái, Hiệp Phước, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành... và khiến cho xu hướng chuyển dịch và đầu tư đất nền đang đổ dồn về đây.

Các chuyên gia nhận định, đất nền Long An trong thời gian tới sẽ tiếp tục hồi phục và là điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư. Bởi bên cạnh yếu tố hạ tầng, nơi đây còn sở hữu mức giá “mềm” nếu so với những khu vực có quỹ đất dần khan hiếm như TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết sau: