Giá rao bán đất nền nhiều tỉnh phía Nam tăng mạnh

Thứ sáu, 08/04/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Mới đây, trong báo cáo của Batdongsan.com.vn, thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục sôi động, giá rao bán đất nền nhiều nơi tăng mạnh trong quý 1/2022.

Sáng 06/04, Batdongsan.com.vn vừa công bố báo cáo thị trường BĐS quý 1/2022, trong nổi bật với thông tin đất nền là phân khúc ghi nhận lượng tìm kiếm nhiều hơn cả so với thời điểm trước dịch Covid. Theo đó, đây cũng là loại hình hồi phục nhanh nhất sau mỗi đợt dịch Covid-19 và nóng nhất trong 2 năm qua. Theo đó, lượt tìm kiếm đất nền trong quý 1/2022 vẫn tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019.

Thị trường đất nền vẫn là nơi “nóng” nhất

Theo ghi nhận, những đợt sốt đất cục bộ vẫn diễn ra ở nhiều địa phương vào đầu năm 2020 và 2021, rải rác ở các thời điểm khác trong năm, Cùng với đó, việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, những địa phương có thay đổi về quy hoạch, hạ tầng đều ghi nhận mức độ quan tâm tìm kiếm đất tăng mạnh.

Theo đó, đất nền miền Trung ghi nhận mức độ quan tâm tăng 14% với những địa bàn "nóng" là Đắk Lăk, Khánh Hòa, Bình Thuận.... Tuy nhiên đất nền một số địa phương miền Bắc, miền Nam có phần giảm nhiệt so với đầu năm 2021. Song, giá rao bán đất nền ở các khu vực này vẫn tăng khá mạnh.

Giá rao bán đất nền nhiều tỉnh phía Nam tăng mạnh Giá rao bán đất nền nhiều tỉnh phía Nam tăng mạnh

Nhìn chung, lượt tìm kiếm BĐS trong quý 1/2022 giảm 4% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng lại tăng khoảng 2% so với quý 1/2019 (trước dịch Covid-19). Diễn biến này cho thấy BĐS vẫn rất được quan tâm bất chấp những tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19. Thậm chí, nhu cầu tìm kiếm, sở hữu BĐS còn tăng cao hơn, ở cả nhu cầu đầu tư và an cư.

Bên cạnh đó, thị trường cho thuê cũng đang dần phục hồi, dù chưa đạt mức trước dịch. Theo đó, lượng tìm kiếm nhà riêng cho thuê giảm 94%; nhà mặt phố cho thuê giảm 84% so với quý 1/2019. Riêng căn hộ cho thuê ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 57% so với trước dịch. Dự báo trong năm nay, mức độ phục hồi sẽ tiếp tục quay lại khi dịch Covid đã ổn định, các hoạt động giao thương, sản xuất kinh doanh mở cửa trở lại.

Giá rao bán đất nền vẫn tăng khá cao so với quý 1/2021

Cũng trong báo cáo này, điểm đáng chú ý là dù nhiều địa phương miền Nam có sụt giảm về mức độ tìm kiếm nhưng giá rao bán đất nền vẫn tăng khá cao so với quý 1/2021.

Cụ thể, TP.HCM ghi nhận nhu cầu tìm mua đất nền giảm 15%. Con số này không bao gồm các quận huyện đang có biến động mạnh về hạ tầng quy hoạch như Bình Chánh hay Củ Chi vẫn ghi nhận xu hướng tìm mua đất nền tăng 20 - 21%. Riêng khu Đông TP.HCM có sự sụt giảm mạnh về lượt tìm mua đất nền, mức giảm tới 32% so với cùng kỳ.

Hơn nữa, nhu cầu tìm mua đất nền của các nhà đầu tư có xu hướng dần dịch chuyển về các tỉnh thành vùng ven phía Đông như Bình Phước hay Tây Ninh - nơi giá đất còn rẻ và đa dạng sự lựa chọn.

Giá rao bán đất nền nhiều tỉnh phía Nam tăng mạnh Giá rao bán đất nền nhiều tỉnh phía Nam tăng mạnh

Tương tự TP.HCM, lượng tìm kiếm đất nền Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu có xu hướng giảm mạnh từ 13 - 16% so với cùng kỳ. Long An và Bình Phước là hai tỉnh có lượng khách hàng tìm mua đất nền tăng cao, với mức 7% ở cả hai thị trường.

Xét ở yếu tố giá bán, Đồng Nai ghi nhận giá bán đất nền tăng 7% ở quý vừa qua. Trong khi Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh lại có giá bán tăng mạnh lần lượt là 27%, 23% và 17%. Riêng Long An cũng có sự điều chỉnh giá đất nền tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2021.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: