Đầu tư Nhà Đất Thời Điểm Này Hay Chờ Giá Giảm?

 

Thứ hai, 06/12/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Giới đầu tư nhà đất lúc này vẫn xuất hiện tâm lý trông chờ giá giảm. Trong khi đó, nhiều chuyên gia dự đoán việc này sẽ rất khó xảy ra.

Lượt tìm kiếm nhà đất các tỉnh ven Sài Gòn tăng hơn 50% sau giãn cách

Theo báo cáo thị trường BĐS trong 10/2021 của Batdongsan.com.vn, ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, nhu cầu tìm mua BĐS trên cả nước có xu hướng phục hồi mạnh, nhiều tỉnh phía Nam có mức phục hồi từ 50 - 90%.

Theo đó, nhu cầu tìm mua nhà đất trên toàn quốc trong tháng 10 tăng hơn 55% so với tháng 9, tăng 8% so với cùng thời điểm năm 2020. Riêng thời điểm cuối tháng 10, mức độ quan tâm đã tăng hơn 67%. Trong đó, mức độ quan tâm BĐS tại TP.HCM tăng 89% so với tháng trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Ở các khu vực vùng ven TP.HCM như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai đều đang ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm mua BĐS với mức tăng từ trên 50%. Dẫn đầu là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mức tăng gần 74%. Bình Dương ghi nhận mức tăng gần 69%. Đồng Nai có sức mua BĐS tăng hơn 65%, tập trung vào đất nền, nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị và dự án lớn ở Biên Hòa, Long Thành.

Đầu tư Nhà Đất Thời Điểm Này Hay Chờ Giá Giảm?

Đầu tư Nhà Đất Thời Điểm Này Hay Chờ Giá Giảm?

Có nên “xuống tiền” đầu tư nhà đất thời điểm này?

Hiện nay, tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn là "nghe ngóng" giá giảm thêm vào cuối năm. Do đó, lượng người mua đổ xô đi xem BĐS tăng cao nhanh chóng nhưng lượng giao dịch lại chưa đột biến. Rất nhiều nhà đầu tư đi xem đất và chờ đợi thêm sự biến động giá trên thị trường.

Các chuyên gia chia sẻ, hiện các nhà đầu tư đang có tâm lý chờ đợi giá thương lượng tốt hơn vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số nhà đầu tư lại sợ giá sẽ tăng sau dịp Tết Nguyên đán. Theo chuyên gia, nếu những mua có nhu cầu đầu tư nhà đất đang chờ "bắt đáy" vào cuối năm. Đây là một tâm lý đầu tư sai lầm, bởi với thị trường hiện tại sẽ không thể tìm được đáy để bắt.

Giới chuyên gia cũng cảnh báo, với tâm lý ham rẻ, người mua có thể rơi vào bẫy của những thông tin quảng cáo ảo. Do đó, nhà đầu tư nên tham gia vào thị trường sớm khi mặt bằng giá còn tốt và nhiều chương trình ưu đãi kích cầu vẫn đang được các chủ đầu tư áp dụng. Đầu tư vào các dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý hoàn chỉnh là nước đi mà nhiều nhà đầu tư thông minh hiện nay sẽ lựa chọn.

Đầu tư Nhà Đất Thời Điểm Này Hay Chờ Giá Giảm?

Đầu tư Nhà Đất Thời Điểm Này Hay Chờ Giá Giảm?

Giá nhà đất trong năm tới được dự đoán như thế nào?

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Nhà ở CBRE Việt Nam cho hay, thời gian qua, dịch Covid-19 khiến thị trường BĐS hạ nhiệt. Nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường, nhưng ở chiều ngược lại, một bộ phận khác lại tranh thủ gom BĐS chờ đợt sóng mới. Trên thị trường xuất hiện một lực lượng đầu tư mới tiếp tục đón bắt cơ hội đầu tư nhà đất.

Vị chuyên gia này cho rằng, có một số trường hợp nhà đầu tư lỡ rót tiền vào dòng sản phẩm cao cấp quá lâu mà thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì bị áp lực tín dụng, áp lực trả nợ buộc họ phải bán rẻ, phải cắt lỗ. Tuy nhiên, điều này không phản ảnh toàn bộ thị trường.

Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng nhấn mạnh, giá nhà đất cuối năm sẽ được điều chỉnh tương đương cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, có một số dự án không điều chỉnh, vẫn giữ giá như đầu quý 2/2021.  Nhìn chung, ngoài một số thị trường cục bộ, từ đây đến cuối năm giá nhà đất có thể tăng nhờ các tín hiệu khởi công hạ tầng hay điều chỉnh quy hoạch mới của Chính phủ. Hiện tại, bức tranh toàn cảnh thị trường vẫn còn khá mơ hồ.

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam, đối với nhóm đầu tư nhà đất cá nhân, nếu có nguồn tiền mua nhà từ trước và không cần sử dụng đòn bẩy kinh tế, đây là thời cơ tốt. Tuy nhiên, đối với nhóm đầu tư lướt sóng hay đầu tư ngắn hạn, đây chưa phải là thời điểm thích hợp.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: