Thị Trường BĐS 2022 Được Dự Báo Như Thế Nào?

Thứ sáu, 19/11/2021  |  Tin tức, Tin thị trường

Theo các chuyên gia, kịch bản chung của thị trường BĐS năm 2022 được dự báo thuận lợi hơn, nhưng phải phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố và khó lường trước những diễn biến vĩ mô.

Dự báo tín hiệu lạc quan

Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng tại TP.HCM ngày càng cao, chương trình tiêm chủng cho trẻ em 12-17 tuổi cũng đang được đẩy mạnh. Cùng với đó, thuốc điều trị Covid sẽ giúp các bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và giảm tỷ lệ tử vong. Đồng thời, Chính phủ đang đẩy mạnh các mục tiêu kinh tế - xã hội theo chiều hướng tích cực.

Theo chuyên gia BĐS Nguyễn Hương, bức tranh phát triển thị trường BĐS trong 2022 sẽ lạc quan hơn, nhưng vẫn phụ thuộc phần lớn vào vào động thái kích hoạt nền kinh tế trong tình huống tiếp tục sống chung an toàn với dịch bệnh.

Theo đó, các doanh nghiệp BĐS cần chuẩn bị những biện pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh một cách chủ động, hạn chế tối đa việc đóng mở cửa hoạt động kinh tế đột ngột để tránh gây ra sự xáo trộn và tổn thất cho các bên.

Bà Hương nhấn mạnh, đầu tư công sẽ là yếu tố quan trọng để kích thích thị trường BĐS sôi động trong thời gian tới. Các doanh nghiệp ngoại sẽ hướng đến việc đầu tư trong tầm trung và dài hạn. Dòng vốn nước ngoài sẽ tìm đến các khu vực tiềm năng, nhất là các KĐT vệ tinh có hạ tầng kết nối giao thông thuận tiện.

Thị Trường BĐS 2022 Được Dự Báo Như Thế Nào?

Thị Trường BĐS 2022 Được Dự Báo Như Thế Nào?

Thị trường nhà đất 2022 sẽ diễn biến như thế nào?

Dự đoán về tình hình BĐS trong năm 2022, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam cho hay, thị trường sẽ phải phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố và khó lường trước những diễn biến vĩ mô.

Ở thời điểm này, giả định rằng, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế - xã hội - du lịch sẽ từng bước phục hồi và chúng ta đang trong tâm thế sống chung với dịch. Năm 2022, dự báo GDP của Việt Nam có thể lên đến 6,5 - 7,5%. Lúc đó thị trường BĐS sẽ diễn biến theo hướng sau:

6 tháng đầu năm 2022, nguồn cung mới và sức mua được duy trì ổn định như Quý 4/2021. Thị trường có thể tăng nhẹ nhưng không quá mạnh mẽ.

Trong 6 tháng còn lại, thị trường sẽ sôi động hơn. Tuy nhiên, sẽ không xuất hiện những cơn sốt đất trong năm 2022. Theo quan sát, có thể thấy Nhà nước đang kiểm soát tốt những yếu tố gây sốt hoặc bong bóng BĐS như: chính sách tài chính, kiềm chế lạm phát, lãi suất và giá trị đồng nội tệ ổn định trong mấy năm qua, kênh đầu tư thay thế BĐS cũng đa dạng hơn,…

Áp lực tăng giá BĐS sẽ rất lớn

Ông Hoàng đánh giá, bước sang 2022, thị trường BĐS sẽ đối mặt lớn với áp lực tăng giá BĐS. Từ Quý 1/2021, giá nhà đất sẽ bị ảnh hưởng bởi giá vật liệu xây dựng tăng cao, lạm phát. Đặc biệt, sang Quý 2/2021 khi nền kinh tế tăng trưởng mạnh trở lại, độ phủ vắc xin đạt 100% thì giá BĐS sẽ càng có đà tăng trưởng.

Khẩu vị người mua chú trọng hơn đến không gian sống

Thị Trường BĐS 2022 Được Dự Báo Như Thế Nào?

Thị Trường BĐS 2022 Được Dự Báo Như Thế Nào?

Ông Hoàng chia sẻ thêm, xu hướng chung thị trường nhà đất như khẩu vị mua BĐS, sản phẩm, vị trí, hình thức đầu tư,… cũng rất đáng chú ý.

Đối với loại hình sản phẩm, đất nền các tỉnh giáp ranh sẽ tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng. Nhất là tại các địa phương có thông tin quy hoạch/ công trình hạ tầng giao thông hay pháp lý hoàn thiện.

Đối với chất lượng sản phẩm, người mua sẽ ngày càng quan tâm đến môi trường sống, chú trọng hơn yếu tố chăm sóc sức khỏe hậu Covid. Xu hướng áp dụng công nghệ trong giới thiệu và bán hàng trực tuyến tiếp tục phát triển.

Ông Hoàng nhấn mạnh “Với chỉ đạo của Chính phủ về phục hồi kinh tế sau đại dịch và với tiềm lực của thị trường BĐS, kịch bản bức tranh chung thị trường trong năm 2022 cũng được dự báo với những thuận lợi và thách thức đan xen nhau".

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: