Thị trường đất nền Long An ghi nhận diễn biến bất ngờ tại 3 huyện

Thứ tư, 30/03/2022  |  Tin tức, Tin thị trường

Theo Chợ Tốt Nhà, đất nền Long An là phân khúc có giá bán cao nhất trên địa bàn. Trong vòng 6 tháng, loại hình này biến động khá nhẹ nhàng với mức tăng ở mức 0.8 - 1%/tháng, đạt đỉnh vào tháng 03/2022.

Sở hữu vị trí tiềm năng, là cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM và 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ, Long An được ví như “miền đất hứa” khi khởi động một loạt dự án hạ tầng “khủng”.

Tọa lạc tại cửa ngõ giao thương kết nối hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ, Long An hiện đã và đang tập trung đẩy mạnh đô thị hóa, phát triển hạ tầng.

BĐS Long An “cất cánh”

Trong giai đoạn 2021 – 2025, địa phương này dự kiến chi gần 30.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng. Trong đó, tỉnh đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2. Các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành giúp kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành...

Thị trường đất nền Long An ghi nhận diễn biến bất ngờ tại 3 huyện Thị trường đất nền Long An ghi nhận diễn biến bất ngờ tại 3 huyện

Theo các chuyên gia, việc phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, cộng với mặt bằng giá còn thấp và vị trí chiến lược đã giúp địa bàn tỉnh thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nhờ đó mà phân khúc đất nền Long An nói riêng, BĐS Long An nói chung trở nên nhộn nhịp trong suốt thời gian qua.

Ghi nhận từ một trang BĐS cho thấy, xét trên mức độ quan tâm thì khu Tây TP.HCM mà cụ thể là Long An hiện đang ở mức cao. Riêng khu vực Đức Hòa có thể phát triển khu đô thị hạng sang, các khu Bến Lức, Cần Giuộc cũng giàu tiềm năng phát triển những dự án BĐS trung cấp, phục vụ người lao động tại các khu công nghiệp.

Đặc biệt, với sự quyết liệt của chính quyền địa phương, dự báo các huyện Đức Hòa, Bến Lức... sẽ sớm trở thành các đô thị vệ tinh hiện đại và các khu, cụm công nghiệp công nghệ cao "chia lửa" với TP.HCM.

Đất nền Long An xuất hiện diễn biến bất ngờ

Theo Chợ Tốt nhà, trong tháng 3/2022, nguồn cung bán đất tại Long An trong vòng 6 tháng (10/2021 - 03/2022) không có quá nhiều biến động. Trong đó, có 3 huyện hiện đang sở hữu nguồn cung lớn nhất gồm: Huyện Đức Hòa, huyện Cần Đước và huyện Bến Lức.

Trong đó, huyện Đức Hòa là khu vực sở hữu nguồn cung lớn nhất tại đây. Trong tháng 3/2022, lượng đất bán tăng mạnh trở với mức 16% so với trước Tết và đạt mức cao nhất trong vòng 6 tháng gần đây. Huyện Cần Đước có lượng tin đăng đất nền trong tháng 3/2022 tăng 23% so với đầu năm. Huyện Bến Lức đạt đỉnh nguồn cung trong tháng 12/2021 và duy trì cho đến giai đoạn trước Tết Nhâm Dần.

Thị trường đất nền Long An ghi nhận diễn biến bất ngờ tại 3 huyện Thị trường đất nền Long An ghi nhận diễn biến bất ngờ tại 3 huyện

Về giá bán, đất nền Long An là phân khúc có giá bán cao nhất. Trong vòng 6 tháng thì đất nền dự án có giá biến động khá nhẹ nhàng với mức tăng ở mức 0.8 - 1%/tháng, đạt đỉnh vào tháng 03/2022 với giá bán trung bình là khoảng 15 triệu đồng/m2.

Theo Chợ Tốt Nhà, đất thổ cư có xu hướng tăng giá nhẹ so với giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022 với mức tăng trung bình hàng tháng từ 1-2%, dao động ở mức 7,7 - 8 triệu đồng/m2. Tương tự, đất nông nghiệp cũng có giá bán tăng nhẹ đều đặn hàng tháng, với giá bán trung bình còn rất "hời", dao động ở mức 1,1 - 1,2 triệu đồng/m2.

Cường Thịnh Phát Group

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số bài viết sau: